Courtois lại mắc sai lầm: Cần tạo thêm động lực?

08:39 Chủ nhật 05/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tỉ số trận đấu giữa Chelsea và Stoke City là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Tỉ số mắc sai lầm giữa 2 thủ môn là 1-1, khi mà cả Thibaut Courtois và Begovic đều có những tình huống khiến cho đội bóng của họ phải nhận những bàn thua.

Khi Chelsea đang dẫn 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Eden Hazard, hiệp 1 gần khép lại, thì đội khách Stoke City lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Nhận thấy Courtois di chuyển ra ngoài vòng cấm, Adam đã tung một cú sút từ khu vực giữa sân, và dù cho Courtois có nỗ lực chạy về thì vẫn không thể khiến cho đội nhà thoát khỏi một bàn thua. Cú sút của Adam là hoàn hảo, khi mà Courtois đã tạo điều kiện không thể tuyệt vời hơn.

Đáng báo động hơn, những sai lầm của Courtois xuất hiện ngày một có chu kì. Ở vòng đấu 30 gặp Hull City, sau pha chuyền bóng về của Ivanovich, Courtois có pha xử lí bằng chân hết sức vụng về, và tình huống này ngay lập tức trở thành pha kiến tạo cho Abel Hernandez. Bàn thua đó khiến Chelsea bị gỡ hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước đối thủ 2-0.

Courtois đang không có phong độ tốt.

Kể từ lúc Jose Mourinho triệu hồi Courtois về từ Atletico Madrid, thủ môn người Bỉ này lập tức được ưu tiên một suất chính thức trong khung gỗ. Mặc dù Cech vẫn đang được đánh giá cao, nhưng ông thầy người Bồ không mấy quan tâm đền điều này, Courtois là sự lựa chọn hàng đầu của ông.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Cech mới chỉ được ra sân có 3 lần ở Champions League, 4 lần tại Premier League, 4 lần ở League Cup và 2 lần ở FA Cup. Những con số này của Courtois lần lượt là 5 lần tại sân chơi châu Âu, 27 lần ở Ngoại Hạng Anh và 2 lần ở League Cup. Những lần hiếm hoi mà Cech được ra sân tại Premier League đều là trường hợp Courtois dính chấn thương. Còn nếu thủ môn người Bỉ khỏe mạnh, anh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Sau 3 mùa bắt lên đồng dưới bản hợp đồng cho mượn trong màu áo Atletico Madrid, Courtois được quay lại Chelsea. Ngay lập tức, sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ suốt một thập kỉ qua ở Stamford Bridge được đổi chủ. Cech bị đẩy lên băng ghế dự bị, sẽ được ra sân ở những giải đấu cúp. Còn Courtois bắt ở giải Ngoại hạng và đa số trận đấu ở Champions League.

Những thời điểm Courtois chấn thương, Cech ra sân và thể hiện bằng sự chắc chắn tuyệt vời. Nhưng rồi khi Courtois quay lại, Cech vẫn phải dự bị. Courtois gần như dược ưu tiên tuyệt đối. Đó là đặc ân của Mourinho dành cho anh. Nhưng liệu đây có phải là con dao hai lưỡi, khi nó cũng vô tình giảm bớt sự cố gắng phấn đấu của Courtois?

Năm nay 22 tuổi, một độ tuổi còn quá trẻ đối với vị trí thủ môn. Sau những sai lầm gần đây của thủ thành này, Mourinho nên suy nghĩ về việc cho Courtois ngồi dự bị vài trận để lấy lại động lực?

Một thủ môn người Bỉ khác của giải Ngoại Hạng – Simon Mignolet sau những ngày thi đấu không hiệu quả lập tức bị đá lên băng ghế dự bị. Giờ đây, Mignolet đang dần lấy lại phong độ của mình. Mourinho có nên sử dụng Courtois như cái cách mà Brendan Rodgers đẩy Mignolet ra khỏi đội hình chính để tạo thêm động lực và sự cố gắng? Biết đâu đấy, những sai lầm của Courtois sẽ không còn xuất hiện trong tương lai…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục