Costa Rica lấy cảm hứng Pele trước cuộc đấu với Hà Lan

14:07 Thứ năm 03/07/2014

Tuyển Costa Rica đã có ngày nghỉ đầy ý nghĩa trước cuộc đấu với Hà Lan ở tứ kết khi được tận hưởng cảm hứng từ Pele và nhận sự cỗ vũ nhiệt thành từ nơi tập luyện.

Theo Reuters, tuyển Costa Rica đã dành một buổi chiều 2.7 để đến thăm bảo tàng về huyền thoại Pele ở CLB Santos với hy vọng những khoảnh khắc của thiên tài của "vua bóng đá" sẽ giúp các cầu thủ đến từ Trung Mỹ tiếp tục viết câu chuyện cổ tích trước Hà Lan ở trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng 6.7 (giờ VN) tại Salvador.

Các tuyển thủ Costa Rica được người hâm mộ Brazil chào đón nồng nhiệt - Ảnh: Reuters

Bảo tàng trên vừa được mở cửa đón khách cách đây vài tuần với hơn 3.000 kỷ vật, hình ảnh... liên quan đến huyền thoại vĩ đại nhất bóng đá Brazil, trong đó một số được hiến tặng từ những người sưu tầm về Pele.

Ngoài ra, mỗi tuyển thủ Costa Rica còn được CLB Santos (đội bóng gắn liền với tên tuổi huyền thoại Pele) tặng một chiếc áo của CLB có in tên của từng người.

"Các nhân viên của Santos đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiệt tình bằng mọi cách. Chúng được cho mượn sân tập, cung cấp các cầu thủ U.20 để chúng tôi tập luyện. Chúng tôi muốn cảm ơn Santos về những món quà ý nghĩa và luôn ghi nhớ những gì họ đã dành cho đội bóng", Liên đoàn bóng đã Costa Rica tuyên bố trên website của mình.

Costa Rica là đội bóng gây ấn tượng nhất World Cup 2014 sau khi liên tục làm nên những cơn địa chấn để lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ World Cup 2014. Sự thăng hoa của đội bóng đến từ Trung Mỹ có lẽ đang khiến Hà Lan lo ngại. Không những có tinh thần quyết tâm cao, lăn xả và gắn kết, đoàn quân của HLV Luis Pinto còn khiến các học trò HLV Louis van Gaal phải sợ khi luôn chơi sung mãn dưới cái nóng khó chịu ở Brazil, điều khiến Hà Lan lo sợ nhất.

Điều lo lắng nhất của Costa Rica hiện này là chấn thương vai của người hùng Navas sau khi thủ thành phải bỏ lỡ một buổi tập. Tuy nhiên, đội ngũ y tế của đội bóng này cho biết Navas đượcđặc cách nghỉ ngơi để sớm hồi phục chấn thương nhằm sẵn sàng xung trận trong cuộc đấu với Hà Lan.
Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục