Costa Rica: “Kẻ phá bĩnh” bảng tử thần

09:22 Chủ nhật 15/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu giữa Uruguay và Costa Rica đã kết thúc với một kết quả không ai ngờ tới, khi đội bóng được đánh giá yếu hơn đã giành một chiến thắng một cách xứng đáng với một lối chơi cực kì hợp lí.

Bảng D được xem là bảng tử thần của kì World Cup lần này khi góp của Anh, Italia, và Uruguay cùng một đội bóng được xem là “lót đường” Costa Rica . Nhiều người xem, cuộc đưa vào vòng tiếp theo chỉ là cuộc cạnh tranh của ba “ông lớn” kể trên, còn Costa Rica chỉ là ngân hàng điểm và là nơi các đối thủ tìm kiếm bàn thắng nhằm tìm kiếm chút lợi thế về hiệu số..

Và trận đấu khai màn bảng D được dự đoán sẽ là một chiến thắng nhẹ nhàng cho đội bóng của HLV Oscar Tabarez, khi họ có trong tay một đội hình mạnh gồm những cầu thủ tài năng và đầy kinh nghiệm như Pereira, Godin, Rodriguez, Cavani, Suarez. Nhưng trong bóng đá luôn có sự bất ngờ và thực tế trên sân đã chứng tỏ điều đó.

Chẳng còn ai dám coi Costa Rica là đội bóng 'lót đường' tại giải đấu lần này.

Ra sân với một đội hình gần như mạnh nhất, không khó để đội bóng đến từ Nam Mĩ triển khai thế trận và áp đặt những pha bóng nguy hiểm lên phần sân đối phương, hết Cavani đến Forlan thay nhau uy hiếp khung thành thủ thành Keylor Navas, tuy nhiên đối bóng đến từ Trung mĩ vẫn đứng vững. Và phải nhờ pha phạm lỗi của Junior Diaz, thì Cavani mới có thể mở tỉ số cho Uruguay.

Mặc dù bị vươn lên dẫn trước, nhưng Costa Rica vẫn không hề tỏ ra nao núng, họ vẫn triển khai thế trận phòng ngự phản công của mìn. Đặc biệt, những chỉ đạo của HLV Jorge Luis Pinto trong 15 phút nghĩ giữa hai hiệp đã giúp Costa Rica hoàn toàn lột xác trong hiệp hai.

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút, từ phút 55 đến phút 57, lần lượt Joel Cambell và Oscar Duarte đã có những pha dứt điểm chính xác giúp Costa Rica gỡ hòa rồi vươn lên dẫn trước. Quá bất ngờ khi đang dẫn bàn giờ trở thành kẻ rượt đuổi, những cầu thủ Uruguay buộc phải tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng, và chính điều này đã rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công mà đội bóng của Jorrge Luis Pinto giăng ra. Do mải mê tấn công, Uruguay đã bị Costa đánh một đòn “chí mạng” khi Marco Urena đã tận dụng sai lầm hàng thủ đối phương nâng tỉ số lên 3-1.

Uruguay đã có khởi đầu trận đấu như mơ nhưng đã kết thúc với một cơn ác mộng, 3 bàn thua và một tấm thẻ đỏ vào những phút cuối cùng của hậu vệ trái Maximiliano Pereira. Với trận thua này, xem ra cơ hội đi tiếp của họ là rất mong mah, khi họ bắt buộc phải tháng hai đội thủ “nặng kí” của bảng là Anh và Italia.

Còn với Costa Rica, sau trận đấu này, chúng ta cần phải nhìn họ với một con mắt khác, giờ đây, không còn là kẻ lót đường nữa, họ giờ đang là một “kẻ phá bĩnh”, làm cho mọi dự đoán trước đây của mọi người hoàn toàn sụp đổ, cuộc chiến ở bảng tử thần này sẽ ngày càng hấp dẫn. Và liệu trong những trận còn lại, họ sẽ còn tạo nên điều bất ngờ gì nữa?

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục