Cordoba 0 - 2 Barcelona: Liveshow của Messi

04:29 Thứ năm 13/12/2012

Hết lời để có thể nói về Lionel Messi, cầu thủ này lại tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Barcelona để mang về lợi thế cho đội khách trên sân của Cordoba. Hai bàn thắng của một mình Messi đủ để kết liễu một chủ nhà chơi đầy nỗ lực và cố gắng vượt bậc. Lúc này, kỳ tích của số 10 là 88 bàn thắng.

Tito Vilanova mang đội hình mạnh nhất đến sân Estadio Nuevo Arcángel của Cordoba. Nhiều người sẽ ngạc nhiên và tự đặt câu hỏi là vì sao lại có cả Messi trong một trận đấu không quan trọng với đội đối thủ yếu thế như vậy. Và câu trả lời đã có sau 94 phút trên sân. Không có Messi, Barca chắc chắn sẽ gặp khó khăn nhiều hơn nữa.

Lionel Messi! Giới hạn nào cho anh? Ảnh: Getty

Chủ nhà nhập cuộc hào nhoáng một cách khó tin. Họ chơi nhanh và pressing toàn sân khiến các cầu thủ Barca choáng ngợp; trong khi đó khán giả trên khán đài có dịp mở hội khi cổ vũ một cách nhiệt tình cho những đứa con cưng của họ. Dù bị ghi bàn ở ngay phút 11 nhưng điều đó không là trở ngại lớn đối với đội chủ nhà. Từ đợt phản công chớp nhoáng, Villa thoát xuống rồi chuyền ngang qua cho Messi trống trải ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp của anh.

Sau bàn thua, Cordoba càng sung hơn chứ không chùng xuống. Họ liên tiếp ép sân đội khách với vô số các tình huống phạt góc. Khung thành thủ môn Pinto không dưới hai lần bị đặt vào tình trạng báo động. Số ít các culé trên khán đài cũng phải thót tim. Lối đá quá nhanh của chủ nhà khiến Barca vô cùng lúng túng trong cách chơi. Cộng với mặt sân rất xấu làm cho phong cách quen thuộc của CLB xứ Catalan mất rất nhiều thời gian để chỉn chu.

Sang hiệp hai, Cordoba không còn nhập cuộc nhanh như trước. Thể lực không đủ cho chủ nhà có thể chơi pressing toàn trận nên họ chủ động giảm nhịp xuống. Barca cũng không vội vàng tấn công ngay vì dễ dính đòn phản công rất bén của tiền đạo đối phương. Khán giả trên sân không ngớt nhiệt tình khiến trận đấu luôn trong không khí sôi động.

Sau khi một số pha bóng bị Pedro và Villa bỏ lỡ và không tận dụng được, đích thân Lionel Messi là người ra chân để gia tăng khoảng cách an toàn. Lần này cũng là một pha đệm bóng nhưng khó hơn khi phải đối diện thủ môn Mikel Saizar. Kết quả là chân sút này tiếp tục lập được cú đúp trong trận đấu. Những nỗ lực tiếp theo của các cầu thủ Cordoba không thể giúp họ tìm được bàn thắng danh dự.

Chiến thắng này giúp Barca gần như chắc chắn có một vé vào vòng tứ kế dù còn trận lượt về trên sân Camp Nou chưa đấu. Riêng "El Pulga", anh tiếp tục tạo lập cột mốc kỷ lục mới cho bóng đá thế giới mà phải rất rất lâu nữa may ra mới có người khác vươn đến.

* Đội hình ra quân:

Cordoba (4-4-2): Saizar; Fernandez, Gaspar, Aguilar, Fuentes; Pedro, Caballero, Garai, Dubarbier; Fede Vico, Rennella

Barcelona (4-3-3): Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Song, Thiago; Pedro, Messi, Villa

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục