Copa America 2015: Selecao tin chàng "Fred mới"

16:36 Chủ nhật 14/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tại Copa America 2015, tuyển Brazil mang đến Chile cầu thủ có cái tên.... Fred. Nói tới đây, nhiều người sẽ tỏ ra ngán ngẩm vì hình ảnh chân sút Fred gây thất vọng lớn ở World Cup 2014 đã khiến họ chán chường.

Fred "mới" được HLV Carlos Dunga tin tưởng. Ảnh: Internet.

Bóng đá không phải chỉ mang tính chất một trò chơi thuần túy ở Nam Mỹ, đặc biệt tại Brazil. Đó như tôn giáo và thậm chí khiến người ta có quyền được sống hay chết cũng vì nó. Tuần trước, bóng đá Brazil trình làng tiền vệ Fred ở trận giao hữu gặp Mexico tại Sao Paulo. Khi tên "Fred" được bình luận viên đọc trên sân, cầu thủ bị đám đông la ó dữ dội. Dù vậy, họ không nhận ra cái tên Fred ở đây là gương mặt mới cáu của Brazil khi mới 22 tuổi và không hề dính đến tiền đạo Fred - 31 tuổi - từng góp mặt ở World Cup 2014.

Được biết, tiền vệ Fred (tạm gọi Fred "mới") có tên đầy đủ là Frederico Rodrigues Santos, trong khi Fred "cũ" là Frederico Chaves Guedes. Chàng Fred già hơn đã chia tay đội tuyển quốc gia. Lý do một phần vì không chịu nỗi sức ép của người hâm mộ. Tại World Cup 2014, tiền đạo này chỉ để lại nỗi thất vọng ê chề. Nhưng cũng chính vì Fred "cũ" chơi nhạt nhòa, điều đó đã ăn sâu vào tâm trí khán giả nên khi Brazil trình làng Fred "mới", anh này lập tức bị chê bai không ngớt.

Bóng đá ở Brazil là như vậy. Luôn có sự khắc nghiệt dành cho những cầu thủ. Họ không tha thứ cho một cái tên nào đó lỡ "phạm trọng tội" dù cố ý hay không cố ý. Không tin, hãy nhìn trường hợp của thủ môn Moacir Barbosa sẽ rõ. Từng được tin tưởng bắt chính ở World Cup 1950, nhưng Moacir Barbosa lại bị chỉ trích vì phong độ trong trận chung kết khiến Selecao gục ngã trước Uruguay ở trận chung kết với tỷ số 1-2. Sau trận đấu, Moacir Barbosa nhận phải búa rìu dư luận dữ dội.

Fred "cũ" gây thất vọng. Ảnh:Internet.

Thậm chí, trong cuộc phỏng vấn vào năm 2000, thời điểm trước khi cựu thủ môn này qua đời vào tháng Tư, Moacir Barbosa đã thốt lên: "Hình phạt cao nhất ở Brazil là ngồi tù 30 năm. Nhưng tôi phải trả giá bằng án phạt mà mình không hề có trách nhiệm trực tiếp tới 50 năm". Trước đó bảy năm, ông chủ tịch Ricardo Teixeira của Liên đoàn bóng đá Brazil còn không cho phép Moacir Barbosa tham gia bình luận trên truyền hình các trận đấu của ĐTQG.

Câu chuyện của thủ thành Moacir Barbosa cho thấy dân Brazil hà khắc thế nào với cầu thủ của ĐTQG. Do đó, việc Fred "mới" bị la ó, dù anh đâu có tội, là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên, HLV Carlos Dunga hy vọng Fred "mới" sẽ không giẫm vào vết xe đổ như Fred "cũ". Quyết định gọi cầu thủ này lên tuyển của Dunga được đưa ra sau khi chứng kiến tiền vệ 22 tuổi của Shakhtar Donetsk thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Trước đó, Fred "mới" cũng kịp để lại dấu ấn khi cùng Internacional giành danh hiệu Campeonato Gaúcho vào các năm 2012 và 2013.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Fred "mới" lọt vào danh sách một trong 100 cầu thủ trẻ tài năng nhất, theo Wonderkids 2014. Gần đây, qua cách sử dụng nhân sự, báo chí bình luận HLV Carlos Dunga thích dùng Fred "mới" ở hành lang trái trên hàng tiền vệ hơn Philippe Coutinho. Điều này mở ra cơ hội cho cầu thủ này được xuất phát chính khi Brazil gặp Peru ở trận mở màn của bảng C Copa America 2015 diễn ra rạng sáng mai (giờ Việt Nam). Dù vậy, quyết định của Dunga có phần bị chỉ trích bởi Philippe Coutinho từng chơi rất hay khi khoác áo Liverpool thời gian gần đây.

Fred "mới" được kỳ vọng khá hơn Fred "cũ". Ảnh: Internet.

Nhưng Brazil lúc này đang thuộc quyền chỉ đạo của Carlos Dunga và đội bóng đang có phong độ cao với thành tích 10 trận toàn thắng từ sau thất bại 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh hạng 3 của World Cup 2014. Chính điều này tạo ra niềm tin từ NHM cho những sự lựa chọn về nhân sự của vị chiến lược gia người Brazil trong lần thứ hai ngồi ghế nóng ở ĐTQG.

Rõ ràng, Fred "mới" đã nhận được sự tin tưởng của Dunga và đã tới lúc anh đáp lại niềm tin đó. Từ sâu thẳm người hâm mộ Brazil, họ cũng mong Fred "mới" sẽ tốt hơn Fred "cũ".

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục