Copa America 2015: Sân khấu của Eduardo Vargas

18:53 Thứ tư 01/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu so sánh với những tên tuổi như Arturo Vidal, Alexis Sanchez hay Claudio Bravo thì Eduardo Vargas không thể được xếp vào danh sách những cầu thủ quan trọng nhất ở tuyển Chile.

Tuy nhiên, với 4 bàn thắng ghi được ở Copa America 2015 tổ chức trên sân nhà, Eduardo Vargas lại đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Chile. Với phong độ như vậy, dễ hiểu vì sao Eduardo Vargas đang được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Chile lên ngôi ở giải đấu năm nay.

Mùa giải vừa qua, Eduardo Vargas thi đấu cho QPR bằng bản hợp đồng mượn chứ không phải là cầu thủ chính thức của CLB này. Và, cũng như QPR, Eduardo Vargas không thể xem mùa giải vừa qua là thành công khi QPR đã xuống hạng còn Eduardo Vargas có một mùa giải đáng quên.

Những chấn thương hành hạ Eduardo Vargas và phong độ trồi sụt khiến cho Eduardo Vargas chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 22 trận ra sân. Thế nhưng, cầu thủ 25 tuổi này vẫn có mặt ở Copa America và được thi đấu cao nhất trên hàng công.

Vargas hợp cùng Sanchez và Vidal trở thành những mũi tấn công hữu hiệu cho tuyển Chile. Sự ăn ý giữa Vargas và Sanchez đã khiến rất nhiều hàng thủ phải khổ sở và chính sự cơ động của Sanchez cũng là tác nhân giúp cho Vargas có được số bàn thắng nhiều nhất tuyển Chile cho đến hiện tại.

Nói đến sự thăng hoa của Vargas, có lẽ các CĐV sẽ khá bất ngờ bởi trên hàng công của tuyển Chile, Sanchez, Vidal và chân chuyền Jorge Valdivia mới là những cầu thủ đáng để nhắc đến. Tuy vậy, bất kỳ đội bóng nào cũng có một cầu thủ sắm vai người hùng khi sứ mệnh đã được trao cho cầu thủ ấy. Và Vargas là người được đất nước Chile trao trọn niềm tin ở giải đấu lần này.

Liệu Vargas có giúp tuyển Chile vượt qua tuyển Argentina để bước lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử? Không có gì đảm bảo rằng, tuyển Argentina sẽ vô hiệu hóa được Vargas mà ngược lại, nếu không cẩn thận, chính Vargas sẽ trừng phạt các vũ công Tango.

Hãy xem lại những màn trình diễn của Vargas ở Copa America để thấy rằng vì sao Vargas lại nguy hiểm và nhạy cảm với bàn thắng đến như vậy.

Vargas chạy chỗ đầy khôn ngoan, chọn vị trí chuẩn xác và quan trọng nhất là rất nhạy cảm với bàn thắng. Không những thế, ngoài vai trò của một tiền đạo, Vargas còn kịp phối hợp rất tốt với Sanchez, Vidal và Valdivia để tạo thành bốn đỉnh tấn công khó hóa giải.

Sức trẻ đã giúp Vargas thi đấu đầy năng lượng như thế và việc các hàng thủ bị Vargas làm khổ cũng là điều có thể hiểu được. Có được một Vargas như thế, có lẽ HLV Jorge Sampaoli là người hài lòng nhất.

Trong khi các chân sút khác đã là một thương hiệu của bóng đá thế giới và được chờ đợi tỏa sáng ở giải đấu lần này. Nhưng tất cả đều không thành công, từ Radamel Falcao, Neymar, Roberto Firmino, Edinson Cavani. Trong sân khấu của những siêu sao ấy, Vargas nổi lên một cách ngoạn mục và khiến mọi người phải nhắc đến mình.

Vì thế, không quá khi cho rằng, sân khấu Copa America mới là của Vargas chứ không phải ngôi sao nào khác. Chỉ còn một trận đấu nữa thôi, Vargas sẽ khép lại những màn trình diễn rất hoàn hảo của mình.

Các CLB cũng đang rục rịch để ý đến cái tên Vargas và có thể sau khi Copa America kết thúc, Vargas sẽ có bến đỗ mới hoặc CLB Napoli sẽ phải suy nghĩ lại về trường hợp này.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục