Copa America 2015: "Không có ác quỷ nào tồn tại 100 năm"

11:53 Chủ nhật 05/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Chile trở thành nhà vô địch Copa America 2015 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của La Roja.

Chile lên ngôi Copa America 2015 xứng đáng. Ảnh: Internet.

Có một câu ngạn ngữ nổi tiếng ở Chile nói rằng, "Không có ác quỷ nào tồn tại 100 năm". Đại ý của nó tạm hiểu không có điều gì trường tồn hay kéo dài mãi mãi. Với đội tuyển Chile, người ta tin có một lời nguyền đeo bám họ suốt 100 năm qua khiến các cầu thủ thuộc biết bao thế hệ - dù rất xuất sắc - vẫn không thể giành được nỗi một danh hiệu.

Nhưng đúng như câu ngạn ngữ "Không có ác quỷ nào tồn tại 100 năm", đội chủ nhà của Copa America 2015 với lứa cầu thủ tinh hoa nhất từ trước đến nay gồm Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Claudio Bravo và Eduardor Vargas,... đã giải lời nguyền suốt 100 năm qua vào rạng sáng nay khi Chile xuất sắc hạ ứng viên hùng mạnh Argentina.

Chile chơi rất tập thể. Ảnh: Internet.

Có người nói, Chile may mắn và Argentia quá xui. Diễn biến trên sân cho thấy Argentina chơi hay hơn Chile và tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm. Song, thần may mắn không phải lúc nào cũng song hành với đội tuyển có nhiều ngôi sao hơn. Và để luận thắng thua bằng tính may rủi, đó phải là một cuộc chiến rất dài và không có hồi kết.

Dù vậy, may rủi sắm vai một phần không thể thiếu trong bóng đá. Chính yếu tố này góp phần giúp trò chơi của những cầu thủ trên sân hấp dẫn và kịch tính, theo đó tạo ra đủ mọi cung bậc cảm xúc. Tuy nhiên, người ta tin Chile với thắng lợi trước Argentina không khác nào cao trào sau hàng loạt màn trình diễn rất ấn tượng từ đầu giải.

Không có cầu thủ nào lớn hơn đội tuyển. Ảnh: Internet.

Không phải Brazil, Uruguay hay Colombia, chính Chile mới đem đến cho khán giả đại tiệc bóng đá tấn công hấp dẫn. Trong các trận đấu, họ luôn ghi được nhiều bàn thắng, còn các cầu thủ cháy hết mình trên sân. Điểm nhấn của Chile ở Copa America 2015 còn đến từ một đội bóng thể hiện lối chơi tập thể và tinh thần đoàn kết rất cao.

Chile có Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Claudio Bravo và đó toàn những ngôi sao thi đấu cho các đội bóng lớn. Nhưng La Roja tại giải năm nay không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Sau thắng lợi trước Argentina, tổng biên tập Alfredo Relano của báo AS (Tây Ban Nha) giật tít "Chile hạ Argentina của Messi" rất sâu sắc.

Chile giờ rất đáng sờm. Ảnh: Internet.

Ở đây, tổng biên tập Alfredo Relano muốn ví Argentina chỉ có mỗi Messi và sống dưới hơi thở của duy nhất số 10. Còn Chile, họ cũng sở hữu nhiều tên tuổi, nhưng lại hợp thành một tập thể thống nhất để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Thực tế từ đầu giải chưa khi nào báo chí phân tích Chile thi đấu dưới hình ảnh đội bóng một người.

Điều này khác với Brazil, chỉ phụ thuộc vào Neymar, hay Argentina sẽ "khó sống" nếu vắng Messi. Chính nhờ lối chơi như vậy, Chile xuất sắc vượt qua mọi khó khăn để giành danh hiệu cao quý cấp châu lục. Rồi đây, vị thế của họ sẽ rất khác trong mắt các đội tuyển quốc gia lân cận và cả thế giới.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục