Copa America 2015 gieo ác mộng cho Barcelona

06:10 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đó là dòng tít đăng trên báo El MundoDeportivo để đánh giá về khó khăn mà Barcelona phải đối mặt ở mùa giải năm nay.

Mùa giải 2014-15 vẫn chưa diễn ra, nhưng ngay từ lúc này thì đội chủ sân Nou Camp phải đối mặt với nguy cơ tổn thất nhân sự vào cuối mùa. Theo đó, Barcelona sẽ mất nhiều cầu thủ trong trận chung kết cúp Nhà vua và Champions League, trong trường hợp họ tiến đến trận đấu cuối cùng của các giải này, vì Copa America 2015 diễn ra ở Chile.

 Những cầu thủ của Barcelona có thể vắng mặt trong giai đoạn cuối mùa giải 2014-15

Số là đội hình Barcelona mùa này có khá nhiều cầu thủ Nam Mỹ có thể chơi ở Copa America 2015 như Messi, Mascherano (Argentina), Neymar, Dani Alves (Brazil), Claudio Bravo (Chile), và Luis Suarez (Uruguay). Tới đây, rắc rối liên quan đến điều lệ giải và lịch thi đấu của Barcelona xuất hiện.

Được biết, trận khai mạc Copa America 2015 sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 6 năm 2015. Theo luật, các cầu thủ phải tập trung cùng đội tuyển vào ngày 28 tháng 5.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói, nếu trận chung kết cúp Nhà vua không được tổ chức vào ngày 30 tháng 5, còn chung kết Champions ở Berlin (Đức) lại vào ngày 6 tháng 6.

Như vậy, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Luis Enrique có thể mất từ 4 đến 6 trụ cột do lịch thi đấu của Barcelona trùng với điều lệ giải Copa America.

Dù chưa biết Barca có đi tới trận chung kết Champions League, hay cúp Nhà vua hay không, nhưng việc điều lệ Copa America "đá" lịch thi đấu của đội chủ sân Nou Camp chắc chắn tạo ra tranh cãi thời gian tới.

Tuy nhiên, Barcelona không phải đội duy nhất bị ảnh hưởng Copa America 2015. Hai "ông lớn" của La Liga gồm Real Madrid và Atletico Madrid cũng chịu chung số phận.

Trong khi Real Madrid đang sở hữu những cầu thủ Nam Mỹ có thể chơi ở Copa America gồm James Rodriguez (Colombia), Marcelo (Brazil), Angel Di Maria (Argentina, trong trường hợp tiếp tục ở lại Real Madrid), thì Atletico có Godin,Onion Rodriguez và Giménez (Uruguay).

Giống như Barcelona, hai đại diện thành Madrid cũng mất người vì Copa America 2015 nếu lọt vào chung kết cúp Nhà vua và Champions League.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục