Conte sẽ nâng tầm Osimhen

16:55 Thứ tư 17/07/2024

TinTheThao.com.vnDù được cho là sắp ra đi, tiền đạo người Nigeria nên cân nhắc về tương lai của mình khi được làm việc cùng với Antonio Conte. Bài phân tích bởi cây viết Wayne Girard của Football Italia.

Victor Osimhen có thể sắp rời Napoli, nhưng tiền đạo người Nigeria sẽ được hưởng lợi nếu chơi thêm một mùa giải nữa tại Sân vận động Maradona dưới thời Antonio Conte.

Osimhen hẳn đã tự hỏi liệu anh có đang ở lại quá lâu tại Napoli không. Vào giữa tháng 11, Rudi Garcia đã bị sa thải sau khi không thể đưa đội bóng của mình trở lại hình hài của đội bóng đã giành Scudetto chưa đầy nửa năm trước đó. HLV người Pháp thậm chí còn cho Osimhen ngồi dự bị khi đối đầu với Lecce, và từ đó, mối quan hệ của ông với tiền đạo này không bao giờ được cải thiện. Partenopei sau đó vẫn không thực sự cân bằng, vì ngay cả Walter Mazzari cũng bị sa thải vào mùa đông. Đó là màn bảo vệ danh hiệu tệ nhất trong lịch sử Serie A.

Osimhen thậm chí còn thấy mình bị chế giễu bởi tài khoản mạng xã hội của câu lạc bộ, gây ra rạn nứt giữa anh và đội bóng. Nó lên đến đỉnh điểm trong bầu không khí căng thẳng và thất vọng tại Naples, và tương lai của tiền đạo này ở miền Nam nước Ý trở nên rất đáng nghi ngờ.

Osimhen vẫn chơi tốt bất chấp những bất ổn.

Nhưng về mặt hiệu suất, Osimhen vẫn tiếp tục gây ấn tượng và là người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi sự hỗn loạn. Aurelio De Laurentiis chắc chắn đang theo dõi chặt chẽ điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 130 triệu euro mà ông đặt ra cho cầu thủ người Nigeria.

Bây giờ, hai con đường đang được vạch ra cho tiền đạo của Napoli. Ở tuổi 25, điểm đến tiếp theo của anh sẽ là thứ định hình phần còn lại trong sự nghiệp. Với việc Sky Italia đưa tin rằng người đại diện của cầu thủ này đang ở Paris, một động thái chuyển đến Pháp có vẻ khả thi. Tất nhiên, Paris Saint-Germain đã mất đi hơn một nửa sức mạnh khi Kylian Mbappe chuyển đến Real Madrid và Neymar chuyển tới Saudi vào mùa hè trước. 

Nếu PSG thực sự nhắm tới điều khoản giải phóng và có được sự phục vụ của Osimhen, họ sẽ có được một cầu thủ có bản năng sát thủ, người có thể thay đổi trận đấu trong chớp mắt chỉ với một khoảnh khắc kỳ diệu. Tuyển thủ Nigeria đã chứng minh rằng đó là lúc anh trở nên nguy hiểm nhất, khi trận đấu rơi vào trạng thái tạm lắng xuống. Osimhen bất thình lình đột phá, đánh bại trung vệ theo kèm và tạo ra điều gì đó từ con số không. 

Anh có tỷ lệ ghi bàn là 46%, với các bàn thắng trải đều khắp các vị trí trên mành lưới (mặc dù tiền đạo này đã chứng minh được mình đặc biệt nguy hiểm khi sút tầm thấp). Người hâm mộ Napoli sẽ biết rõ Osimhen có khả năng xoay sở từ bất kỳ đâu trong vòng cấm, khi dứt điểm bằng đầu hoặc chân phải. Kể từ năm 2020, anh ghi 76 bàn cho Partenopei trong 133 trận đấu, với tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng hơn 57%. Những con số như thế này sẽ đưa Osimhen đến Paris, và anh sẽ không cần điều chỉnh thước ngắm của mình quá nhiều, với cầu thủ này đã có thời gian trước đây thi đấu cho Lille. 

Nếu Osimhen chọn ở lại, mọi thứ sẽ trông rất khác so với mùa giải trước. Thay vì những trò hề và sự hỗn loạn ở vị trí huấn luyện viên đã kìm hãm câu lạc bộ, một tinh thần tươi mới đang lan truyền dưới thời Antonio Conte. Chiến lược gia người Ý là một trong những ông thầy khắt khe nhất trong làng bóng đá, nhưng ông đạt được thành quả của mình thông qua lối chơi kỷ luật và tập trung nhiều vào các chuyển động của tiền đạo mục tiêu.

Hãy xem những gì ông đã làm với đội tuyển Ý tại EURO 2016, khi dẫn dắt Azzurri vào loạt sút luân lưu ở tứ kết với Đức. Vì ông có thể linh hoạt sử dụng Eder và Graziano Pelle vào giai đoạn đó, Conte hoàn toàn có thể giúp Osimhen thực hiện bước nhảy vọt từ một tiền đạo tầm cỡ Serie A lên đẳng cấp thế giới.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:55 17/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục