Conte cần phải được 'tiếp đạn' gấp nếu Napoli không muốn sụp đổ lần 2

17:09 Thứ sáu 23/08/2024

Huấn luyện viên người Ý cần được tăng cường lực lượng để giúp đội bóng miền nam nước Ý trở lại quỹ đạo.

Trận mở màn của Napoli dưới thời Antonio Conte giống như một cơn ác mộng hồi tưởng về nỗi kinh hoàng từ mùa giải trước. Huấn luyện viên 55 tuổi đã không hề giấu đi cảm xúc trong buổi họp báo sau trận thua nhục nhã với ba bàn thắng trước Hellas Verona.

Sự sụp đổ thảm hại trong hiệp 2 cho thấy có thể phải mất nhiều tháng chứ không phải vài tuần - như Conte đã tuyên bố thẳng thắn trước đó - để hoàn toàn xoay chuyển tình thế.

Napoli lại tiếp tục thua.

Có những tình tiết giảm nhẹ khi trung vệ mới Alessandro Buongiorno bị thương và cầu thủ sáng tạo Khvicha Kvaratskhelia buộc phải rời sân ngay trước giờ nghỉ giải lao tại Stadio Bentegodi. Hầu như cùng một nhóm cầu thủ – với Leonardo Spinazzola là sự bổ sung mới duy nhất – lại sụp đổ trong sự lặp lại đáng báo động của chiến dịch trước.

Conte đã đưa ra lời xin lỗi vì màn trình diễn kém cỏi trong khi vẫn cố gắng tập trung vào một vài điểm tích cực từ giai đoạn tiền mùa giải. Việc tập luyện thể lực cường độ cao là điều tốt, nhưng để thay đổi những thói quen đã ăn sâu có thể mất khá nhiều thời gian.

Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Napoli thì ai cũng biết. Họ có những ngôi sao thực thụ, một số đủ tiêu chuẩn chơi cho đội bóng, và số còn lại thường xuyên mắc lỗi trên sân.

Conte không thể làm được những điều lớn lao nếu không có được sự tăng cường cần thiết. Ông đã thúc đẩy một loạt các bản hợp đồng mới kể từ khi được bổ nhiệm.

Napoli đã có được Buongiorno, trung vệ người Tây Ban Nha Rafa Marin và Spinazzola. Nhưng mọi thứ gần như dừng lại kể từ đó.

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã trì hoãn toàn bộ quá trình mua sắm bằng cách yêu cầu các đội bóng theo đuổi Victor Osimhen phải trả toàn bộ khoản tiền giải phóng hợp đồng trị giá 130 triệu euro.

Trong khi giám đốc thể thao Giovanni Manna bận rộn thanh lý những 'người thừa' của mùa giải trước – Jesper Lindstrom (Everton), Natan (Real Betis) và Jens Cajuste (Ipswich Town) – không ai muốn trả mức giá cắt cổ của Osimhen.

Bị mắc kẹt trong trạng thái đình trệ liên tục, cảm giác thất vọng và lo lắng ngày càng tăng đã thay thế sự lạc quan của Conte tại xứ Campania.

Mọi thứ phải được khơi thông trước khi kỳ chuyển nhượng đóng lại. Nếu không, ông thầy người Ý có thể phải suy nghĩ lại về mục tiêu của Napoli và tương lai của chính mình.

Các hợp đồng cho tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea và tiền vệ quốc tế người Scotland Billy Gilmour bằng cách nào đó vẫn chưa được hoàn tất. Tiền vệ Scott McTominay của Manchester United và Sofyan Amrabat của Fiorentina cũng được nhắc đến trong danh sách dài những tân binh tiềm năng.

Việc ký hợp đồng với David Neres đã được hoàn tất khá nhanh chóng. Cầu thủ chạy cánh người Brazil này cung cấp một lựa chọn mới trên hàng công Partenopei.

Conte cần thêm các tân binh.

Trong khi Conte phải chịu đựng nỗi đau khi chứng kiến ​​hai cầu thủ vô danh là Dailon Livramento và Daniel Mosquera có màn ra mắt như mơ cho Hellas Verona, thì hàng công của ông lại chơi tệ hại.

Chiến lược gia 55 tuổi chắc chắn không vui khi Marco Brescianini -  người đã trải qua cuộc kiểm tra y tế tại Napoli trước khi thương vụ thất bại  - đã ghi cú đúp ngay trong trận ra mắt cho Atalanta trong chiến thắng bốn sao trước Lecce.

Conte đã nói rõ rằng sẽ cần nhiều hơn một kỳ chuyển nhượng để giải quyết mọi vấn đề về đội hình của Napoli. Nhưng đội bóng miền Nam nước Ý vẫn phải đem về thêm nhiều bản hợp đồng như Neres khi thời hạn chót đang đến gần nếu không muốn thảm họa lặp lại.

Liệu cựu huấn luyện viên của Chelsea và Tottenham Hotspur có thực sự tin rằng Partenopei sẽ mất nhiều năm để thách thức vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng hay không vẫn còn là một câu hỏi. Tuy nhiên, mọi thứ phải thay đổi nhanh chóng.

Napoli sẽ tiếp đón Bologna tại Sân vận động Maradona vào Chủ Nhật này. Đã đến lúc cuộc cách mạng Conte cần được tiến hành sau màn khởi đầu khó khăn.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:09 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục