Conte bị điều tra, Cesare Prandelli là ứng viên ghế HLV Juve

18:31 Thứ bảy 07/07/2012

HLV Antonio Conte đang đối mặt với lệnh cấm tham gia bóng đá dài hạn, và điều này buộc Juve phải sớm lên kế hoạch để đối phó với trường hợp xấu nhất và Cesare Prandelli là ứng viên hàng đầu.

"Conte đang và sẽ tiếp tục là HLV của Juve. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng đã ký kết", Chủ tịch Andrea Agnelli liên tục khẳng định trong những cuộc tiếp xúc với giới truyền thông Italia.

Tuy nhiên, Juve không tự quyết định được tương lai của Conte, khi nhà cầm quân 42 tuổi này đang đối mặt với rắc rối về pháp luật.

Những tài liệu điều tra đang chống lại Conte, với những cáo buộc ông có liên quan đến vụ cá cược và dàn xếp tỉ số khi còn dẫn dắt Siena mùa giải 2010-11.

Conte lại phải trình diện trước cơ quan công tố vào tuần tới...

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố những bằng chứng để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.
Trong khi đó, văn phòng công tố của LĐBĐ Italia (FIGC) - đơn vị trực tiếp điều tra các vụ gian lận trong bóng đá - đã sớm bắt tay vào quá trình thẩm vấn những nhân vật có liên quan.

Theo lịch, Conte sẽ phải trình diện trước FIGC vào ngày 13/7 tới để phục vụ quá trình điều tra. "Chúng tôi tôn trọng quá trình điều tra, và sẵn sàng đáp ứng tất cả các yêu cầu" - Antonio De Rensis, luật sư của Conte, tuyên bố. "Tôi tin rằng pháp luật sẽ mang đến sự công bằng cho thân chủ của tôi".

Nếu những bằng chứng cho thấy có tội, Conte chắc chắn sẽ phải chịu án cấm tham gia bóng đá trong một thời gian nhất định. Vì thế, dù tin tưởng vào Conte - kiến trúc sư của Scudetto mùa giải vừa qua, Juve vẫn phải lên kế hoạch để đối phó với trường hợp xấu nhất.

Theo đó, có hai ứng viên đang được cân nhắc để ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở trung tâm Vinovo khi cần thiết.
Cesare Prandelli là ứng viên hàng đầu, sau khi ông đưa Italia đến với ngơi á quân EURO 2012 đầy thuyết phục. Trong giai đoạn diễn ra EURO 2012, Prandelli cũng cho biết ông nhớ bầu không khí cuồng nhiệt trên sân bóng vào mỗi cuối tuần.

Prandelli là ứng viên sáng giá nếu Conte có tội

Ứng viên thứ hai là Fabio Capello, người hiện chưa quyết định bến đỗ mới kể từ sau khi từ chức HLV tuyển Anh. Capello từng dẫn dắt Juve rất thành công hai mùa 2004-05 và 2005-06, trước khi scandal Calciopoli nổ ra làm rung chuyển bóng đá Italia.

K.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục