Conte ‘bật lại’ tiền bối Capello

07:38 Thứ hai 07/01/2013

HLV Juventus đã lên tiếng chỉ trích Fabio Capello khi thuyền trưởng đội tuyển Nga cho rằng kỷ lục mới của "bà đầm già" có được là do chất lượng Serie A đã đi xuống quá nhiều.

Conte giúp Juventus giành kỷ lục điểm số mới

Bà đầm già thành Turin kết thúc năm 2012 với vị trí dẫn đầu và thiết lập một kỷ lục mới khi giành được 94 điểm trong năm, vượt qua thành tích giành 93 điểm của họ dưới thời Capello năm 2005. Mặc dù đã lên tiếng chúc mừng đội bóng cũ nhưng Don Fabio có vẻ khá miễn cưỡng khi cho rằng thành tích của Juventus có được bởi nền bóng đá Italia yếu hơn rất nhiều so với thời ông còn phụ trách câu lạc bộ. "Trong thời gian của tôi, các đối thủ cạnh tranh ở một cấp độ cao hơn. Hiện nay, những đối thủ đáng gờm đang dần biến mất", Capello phát biểu trên Corriere dello Sport.

Đương kim HLV trưởng Juventus - Conte đã phản ứng bằng cách chỉ trích Capello không có thành tích nào đáng kể tại đấu trường châu Âu. Thêm vào đó, HVL 43 tuổi cũng cho rằng Capello lợi thế hơn ông quá nhiều khi có trong tay những cầu thủ suất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó: "Tôi xin nói rằng ông Capello đã thực sự làm rất ít ở Champions League”. "Juve trong hai năm 2004-2005 và 2005-2006 là tuyệt đỉnh về chất lượng. Họ có 8 cầu thủ tham gia trong trận chung kết World Cup 2006, có hai quả bóng vàng trong đội hình (Pavel Nedved năm 2003, và Fabio Cannavaro năm 2006), thậm chí Alessandro Del Piero và Adrian Mutu cũng chỉ là những cầu thủ dự bị ở đội hình đó”, Conte tiếp lời.

Kết thúc bài phát biểu, vị hậu bối này còn ‘đá xoáy’ Capello khi nói rằng: “Ngoài việc trông chờ vào các những cầu thủ chất lượng có một cách khác để HLV có được thành công là biết tổ chức một tập thể mạnh. Mỗi giai đoạn cần sự thích nghi khác nhau.”

Juventus sẽ bắt đầu nửa sau của mùa giải với 44 điểm sau 18 trận đầu tiên của mùa giải. Nếu giữ vững phong độ hiện tại, chức vô địch Serie A năm nay khó thoát khỏi tay “Bà đầm già”.

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục