Conte, 3-5-2 ổn không?

12:25 Thứ hai 05/08/2013

Hòa Everton 1-1 rồi thua LA Galaxy 1-3, hồi chuông báo động đã gióng lên với Juventus. Những người yêu mến “Bà đầm già” có thể giải thích rằng những kết quả đáng thất vọng ấy không quan trọng vì dù sao đó cũng chỉ là những trận giao hữu , rằng Juventus chưa đưa ra những sự lựa chọn nhân sự lý tưởng nhất. Có thể lý giải ấy đúng một phần nào đó, nhưng điều quan trọng hơn mà Conte cần nhận thấy là hệ thống mà ông đang xây dựng đang để lộ ra những điểm yếu chết người.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

“Bà đầm già” hào phóng

Cả 3 bàn thua mà Juventus phải nhận trong trận đấu với LA Galaxy đều đến từ những lỗi lầm sơ đẳng không thể chấp nhận được. Conte, như thường lệ, vẫn tin vào sơ đồ 3-5-2 đã giúp Juventus giành 2 Scudetto liên tiếp và chỉ thay đổi cách sử dụng nhân sự bởi cả những yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Ở hàng thủ, bên cạnh hai cái tên quen thuộc là Buffon và Bonucci, hai cầu thủ trẻ Ogbonna và Caceres góp mặt ngay từ đầu, nhưng sự non nớt của họ chỉ là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỏng lẻo đến kỳ lạ của hàng phòng ngự Juventus.

Sơ đồ 3-5-2 phản chủ...

Trước hàng tấn công không mấy xuất sắc của LA Galaxy, hàng thủ của “Bà đầm già” đã để lộ quá nhiều vấn đề. Về mặt hệ thống, sơ đồ 3-5-2 ưa thích của Conte cho thấy điểm yếu lớn nhất ở khả năng bọc lót giữa các hậu vệ và những cầu thủ đá cánh. Bàn thua đầu tiên là một ví dụ, khi Ogbonna (trung vệ đá lệch trái) dâng cao bắt người, cả một khoảng trống lớn phía sau lưng hậu vệ này không được các tiền vệ phòng ngự (Asamoah, Isla) và cầu thủ chạy cánh trái (Paolo De Ceglie) kịp thời lui về lấp. Omar Gonzalez, vốn là một… trung vệ trong đội hình LA Galaxy, xộc thẳng vào khoảng trống ấy và dễ dàng đánh bại Buffon trong tình huống đối mặt. Kịch bản tấn công không hề phức tạp nhưng Juventus đã bị đánh bại quá dễ dàng.

Quay lại sơ đồ 4 hậu vệ?

Conte tất nhiên không thể bỏ qua một lỗ hổng chiến thuật quá rõ ràng như vậy. Tờ Tuttosport cho hay ngay sau trận đấu với LA Galaxy, chiến lược gia người Italia đã nổi nóng trong phòng thay đồ với các cầu thủ bởi những sai lầm trong hệ thống phòng thủ và cả thái độ thi đấu thiếu nhiệt tình (Vidal và Pirlo mắc sai lầm nghiêm trọng trong 2 bàn thua ở hiệp 2). Điều đáng chú ý hơn là ông đang tính đến khả năng đưa Juventus quay lại sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc.

...hay do thái độ thi đấu của các trụ cột?

Với Ogbonna, Chiellini, Barzagli, Bonucci và cả Caceres, trong tay Conte đang có đủ những trung vệ giỏi để sử dụng một hàng thủ 4 người đảm bảo tính an toàn cao hơn. Vấn đề của Conte chỉ là ông đang thiếu một hậu vệ trái đủ chất lượng. Lichsteiner đã quá ổn bên cánh phải, trong khi đó De Ceglie, Asamoah hay Peluso đều chưa thể đem lại sự yên tâm tuyệt đối ở phía đối diện. Theo nhiều nguồn tin, Juventus đang đẩy nhanh tốc độ trong việc hỏi mua Kolarov của Man City. Sự có mặt của hậu vệ người Serbia sẽ là đáp án cho khả năng Juventus quay trở lại với hàng phòng ngự 4 thành viên.

Juventus muốn mượn Kondogbia

Song song với việc hỏi mua Kolarov, giám đốc thể thao Marotta của Juventus cũng đã lên đường sang Tây Ban Nha trong ngày hôm nay để đàm phán với Sevilla về việc mượn tiền vệ Kondogbia. Seville mới đây đã từ chối lời đề nghị 12 triệu euro của Real Madrid cho ngôi sao của mình, tuy nhiên họ có thể cân nhắc lời đề nghị mượn Kondogbia một mùa giải với mức phí 1,5 triệu euro của Juventus. Đội bóng Italia sau đó có thể mua đứt cầu thủ này với mức giá 15 triệu euro.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục