Công Vinh và phẩm chất ngôi sao ngăn Hà Nội T&T phá dớp

14:59 Chủ nhật 20/07/2014

SLNA chơi bế tắc nhưng người đội trưởng vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Cú đánh đầu của Công Vinh thậm chí có thể khiến Hà Nội T&T mất ngôi vương.

Những cuộc đối đầu giữa SLNA và Hà Nội T&T luôn là tâm điểm của V-League nhiều mùa giải qua. Kể từ khi xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, "duyên nợ" của cặp đấu bắt nguồn từ việc bầu Hiển vung tiền “hút máu” hàng loạt trụ cột của đội bóng xứ Nghệ. Đầu tiên là bản hợp đồng kỷ lục của Công Vinh năm 2009, rồi thủ thành Dương Hồng Sơn, Hồng Tiến…

Công Vinh mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Ảnh: Kỳ Lân.

Suốt thời gian dài, SLNA luôn coi Hà Nội T&T là đối trọng số một. Đội bóng tỉnh Nghệ An có thể thua bất cứ đội nào, nhưng không thể thua CLB của bầu Hiển. Vì thế, những cuộc chạm trán của hai đội luôn diễn ra căng thẳng, kịch tính. Tuy nhiên, kết quả có lợi lại nghiêng về đội bóng cửa dưới SLNA. Trong 11 cuộc đối đầu, Hà Nội T&T chỉ có 4 trận hòa, chưa thắng, còn lại là thua.

Hà Nội T&T bại trận trước SLNA cứ như cái dớp. Trận thua đau đớn nhất của họ xảy ra ở mùa giải 2011. Khi đó, trên sân Vinh, nếu đội nào giành chiến thắng đội đó sẽ vô địch. SLNA có ba điểm trong trận chung kết lịch sử để đăng quang còn Hà Nội T&T phải ngậm đắng nuốt cay với ngôi á quân.

Vòng 21 V-League 2014, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hành quân tới sân Vinh với tâm thế của kẻ dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng đang bị Bình Dương bám sát với khoảng cách mong manh một điểm. HLV Phan Thanh Hùng có cơ sở để lo lắng, bởi chỉ mới tuần trước trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T chỉ giành được một điểm trước SLNA thiếu vắng nhiều trụ cột. Cái dớp toàn hoà và thua chưa thể bị phá và mọi thứ có thể sẽ tiếp tục tồi tệ khi phải làm khách trên sân Vinh. Đó là chưa kể trận này đội khách có nhiều động lực thi đấu, với khoản treo thưởng kỷ lục lên tới một tỷ đồng nếu giành chiến thắng.

Hà Nội T&T đã có một trận đấu với thế trận chủ động. Sau bàn thắng từ chấm 11m của Samson ngay ở phút thứ 13, đội bóng thủ đô chủ động giảm nhịp độ trận đấu, không quá dâng cao đội hình. Thế trận khiến SLNA rất khó khăn trong việc triển khai tấn công khi mọi ngả đường dẫn đến khung thành thủ môn Văn Công đều bị bịt kín. SLNA chơi rất bế tắc, Công Vinh hầu như không có bóng suốt trận đấu. Thế nhưng, ngôi sao vẫn biết cách toả sáng với cú đánh đầu cận thành, mang về một điểm cho đội bóng chủ sân Vinh.

Lịch sử vẫn tái diễn khi Hà Nội T&T vẫn chưa thể thắng SLNA trên sân Vinh và người khiến đội bóng thủ đô không thể phá dớp là Công Vinh - ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc. Trận hoà khiến Hà Nội T&T đánh mất lợi thế dẫn đầu. Nếu như mùa này họ không thể vô địch, cú đánh đầu của Công Vinh sẽ còn là bàn thắng bước ngoặt khiến đội bóng thủ đô trở thành cựu vương.

Anh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục