Công Vinh và bàn thắng thứ 100: Ngọt ngào ngày trở về!

09:26 Thứ hai 20/01/2014

(BongDa.com.vn) - Với pha lập công nâng tỉ số lên 6-0 cho SLNA trước tân binh QNK. Quảng Nam, tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức cán mốc 100 bàn thắng tại đấu trường V-League. Ngọt ngào và hạnh phúc hơn, khi bàn thắng thứ 100 ấy được CV9 ghi tại đất mẹ Nghệ An, nơi đã nuôi dưỡng và đào tạo anh thành chân sút số 1 Việt Nam.

Còn nhớ tại vòng 17 V-League 2013, Công Vinh đã bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của HAGL và không thể cán mốc 100 bàn trước khi chia tay SLNA qua Nhật thi đấu. Trận đấu đó, người ta nhìn thấy CV9 nôn nóng hơn, thiếu thỉnh táo hơn ở những pha dứt điểm. Có lẽ vì muốn ghi bàn thắng thứ 100 ngay tại quê nhà mà những pha xử lí của anh lại thiếu đi sự chính xác. Ngay khi được trao cơ hội đối diện với thủ thành Bassey Akpan, Công Vinh cũng sút bóng vọt xà trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả nhà.

Ngày Vinh ra đi, mà lòng còn nặng trĩu. CV9 ra đi mà ước nguyện ghi bàn thắng thứ 100 vẫn chưa thực hiện được. Khán giả xứ Nghệ chờ đợi đứa con cưng của mình sớm hoàn thành bản hợp đồng cho mượn với Sapporo để về nước khóa trên mình chiếc áo quê hương. Bỏ lại mức lương khủng cùng đãi ngộ hậu hĩnh của đội bóng Nhật Bản, Công Vinh đã trở về SLNA ngay khi kết thúc hợp đồng. Trở về với đất mẹ, CV9 quyết tâm săn lùng những kỉ lục, đó là bàn thắng thứ 100 tại V-League và cao hơn là danh hiệu “vua phá lưới” mà chưa có chân sút nội nào làm được trong 10 năm nay.

Công Vinh chính thức cán mốc 100 bàn thắng tại V-League. Ảnh: Internet

Ở vòng 2, SLNA được chơi tại “chào lửa” thành Vinh và tiếp đón tân binh QNK. Quảng Nam. Đây cũng là lần đầu tiên sau 6 tháng xa hương, Công Vinh trở về với mái nhà thân quen với biết bao kỉ niệm. NHM xứ Nghệ trông chờ Công Vinh sẽ nổ súng khi được trở về với đất mẹ. Không phụ lòng NHM, Công Vinh đã thi đấu tốt và ghi bàn nâng tỉ số lên 6-0 cho đội chủ nhà. Pha lập công ấy giúp cho Công Vinh chính thức chinh phục cột mốc 100 bàn thắng tại giải đấu cao nhất Việt Nam. Quá xúc động, đội trưởng của SLNA đã quỳ xuống và hôn đất mẹ trước sự chứng kiến của hàng ngàn CĐV trên sân Vinh và hàng vạn NHM theo dõi trên truyền hình. Một hành động ăn mừng bàn thắng rất ý nghĩa của tiền đạo mang áo số 9. Một bàn thắng đầy cảm xúc và chắc chắn sẽ không thể nào quên trong sự nghiệp cầu thủ của chàng trai gốc Quỳnh Lưu này. Công Vinh đã có ngày trở về với đất mẹ Nghệ An thật đáng nhớ, một chiến thắng hủy diệt của đội nnhà cùng với một bàn thắng để chạm cột mốc lịch sử của bóng đá nước nhà và với cá nhân anh.

Một trận đấu mà SLNA đã hủy diệt QNK. Quảng Nam với tỉ số 6-1. Điều quan trọng hơn, chân sút số 1 của đội bóng xứ Nghệ đã ghi bàn trở lại. Hôm nay có lẽ là ngày mà đội trưởng của SLNA rất hạnh phúc. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi và những năm tháng chờ đợi thì cuối cùng anh cũng đã chinh phục được cột mốc 100 bàn tại V-league. Ngày trở về thành Vinh của CV9 quá ngọt ngào. Chúc mừng Công Vinh!

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục