Công Vinh sang Nhật: Tiền không phải là tất cả

18:38 Thứ tư 31/07/2013

Tiền đạo xứ Nghệ đã thẳng thắn chia sẻ rằng, việc anh sang thi đấu cho Consadole Sapporo mục đích lớn nhất không phải vì tiền mà bởi vì anh muốn chứng minh khả năng của mình.

Kể từ ngày mai (1/8), tiền đạo Lê Công Vinh sẽ chính thức trở thành thành viên của CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) theo bản hợp đồng cho mượn năm tháng (từ 1/8 đến 1/1/2014) mà anh đã ký với đội bóng của J-League 2.

Tuy nhiên, trước khi tới đầu quân cho CLB mới, ngày mai, Công Vinh sẽ lên đường sang Đức tham dự giải Audi Cup 2013 với tư khách khách mời. Sau khi kết thúc giải đấu này, tiền đạo 28 tuổi sẽ trở về Việt Nam chuẩn bị hành lý và bay ngay tới Sapporo để kiểm tra y tế cũng như tham gia tập luyện cùng đồng đội.

Trước giờ lên đường, Công Vinh đã có những chia sẻ thú vị về chuyến ‘phiêu lưu’ của anh tại Nhật Bản sắp tới. Khi được hỏi “Công Vinh sẽ thu được gì trong chuyến thi đấu tại Nhật lần này – kinh nghiệm thi đấu hay tiền lương?”, tiền đạo người xứ Nghệ thẳng thắn chia sẻ trên VTV: “Vinh nghĩ rằng là đã lao động thì ai cũng cần tiền. Nhưng mà có khi, tiền không phải là tất cả. Lúc thi đấu không tốt thì Vinh đã nói rằng mình không cần tiền, mình chỉ cần mình ghi bàn thôi.”

Người hùng tại AFF Suzuki Cup 2008 của ĐT Việt Nam cũng chia sẻ, anh đã lường trước những khó khăn tại Nhật sắp tới. Anh nói thêm: “Sang Nhật Bản lần này chắc chắn một núi khó khăn đang chờ Vinh. Lần này Vinh đi nó khác hẳn với lần đi Leixoes trước đây. Lần đi Leixoes, Vinh đã nghĩ nó toàn là màu hồng bởi đó lần đầu của tuổi trẻ, Vinh được đi thi đấu tại nước ngoài và Vinh rất hào hứng về điều đó. Nhưng lần này đi Nhật, Vinh đã biết trước được rất nhiều khó khăn đang chờ mình”.

“Trước tiên đó là môi trường bóng đá Nhật Bản thì cao hơn Việt Nam và các cầu thủ Nhật thì rất kỷ luật và họ tập luyện cực kỳ khỏe. Sau đó, mình sẽ phải quen với khí hậu – thời tiết, đồ ăn và ngôn ngữ. Vinh nghĩ rằng tất cả không phải là màu hồng.” - Công Vinh kết luận.

Theo kế hoạch mới nhất, Công Vinh bay sang Nhật Bản vào ngày 4/8 và kiểm tra y tế tại Sapporo vào ngày 5/8. Sau đó, tiền đạo của SLNA có thể sẽ có màn ra mắt CLB mới trong trận đấu với Yokohama FC trên sân nhà vào ngày 11/8.

Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục