Công Vinh: Ở Nhật thì có đô- la- về ta thì có danh hiệu

14:15 Thứ ba 22/10/2013

Một thông tin nghe khá lạ tai là CLB Consadole Sapporo ngỏ ý muốn Lê Công Vinh ký thêm hợp đồng 1 năm nữa. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn Công Vinh “Ở Nhật thì có đô- la- về ta thì có danh hiệu”

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






*Đá bóng hay là sứ giả

Trong một động thái khác, Công Vinh bất ngờ xuất hiện trong câu chuyện giữa các nguyên thủ khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho rằng: sự xuất hiện của Công Vinh sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Rõ ràng đó là một vinh dự của Công Vinh. Tuy nhiên nên nhớ rằng, Công Vinh là một cầu thủ chứ không phải là một sứ giả ngoại giao. Đã là cầu thủ cần được thi đấu trong khi ở Consadole Sapporo, việc Công Vinh có được ra sân hay không là quá phập phù bởi một sự thật rất đơn giản: so với những cầu thủ hạng 2 của Nhật Bản, Công Vinh chỉ ở mức trung bình.

Lê Công Vinh

Vai trò của Vinh đối với Consadole Sapporo suốt từ đầu tháng 8, nổi bật chỉ là một bàn thắng và một…thẻ đỏ do lỗi cởi áo ăn mừng. Sẽ thật khó tin nếu Consadole Sapporo định dùng Công Vinh để làm nhân tố ngòi nổ cho chiến dịch thăng hạng J.League của mình.

Cái lãi mà Vinh mang lại cho Consadole Sapporo không phải là những hoạt động trên sân bóng mà là những hoạt động bên ngoài, đặc biệt là câu chuyện…bán áo.

Lương mà Công Vinh nhận được khoảng 7 ngàn USD, lương một kỹ sư Nhật Bản cũng tương đương 6-7 ngàn USD, một kỹ sư IT từ Việt Nam sang Nhật cũng nhận lương khoảng 4.000USD. Độ chênh lệch ấy không thể gọi là để cho một cầu thủ bóng đá, nhất là với một cầu thủ nổi tiếng tại Việt Nam như Công Vinh.

*Đủ rồi, về thôi

Trên một tờ báo mạng, với câu hỏi: Công Vinh liệu có thi đấu thành công ở Nhật Bản? Có 35% người cho rằng sẽ thành công, 15% nói không chắc chăn và có tới 50% cho rằng Công Vinh không đủ đẳng cấp để chơi ở một giải đấu như Nhật Bản.

Điều này không phải coi thường Công Vinh mà là thực tế. Nếu tham khoản tiền lương 7000USD/tháng, coi chừng Công Vinh sẽ mất nhiều.

Cái mất đầu tiên có thể là một vị trí chính thức ở đội tuyển. Trước trận ĐTVN- Uzebekistan, chúng tôi đã đặf vấn đề “ĐTVN có cần Lê Công Vinh không?”. Quan điểm của chúng tôi là ở tình thế của độ tuyển và tình thế của Vinh thì không cần. Thật sự thì ở trận đó, Công Vinh không có tên trong đội hình xuất phát dù sau đó BHL có lý giải về vấn đề thể lực của cầu thủ này.

Công Vinh cần nổi danh và cần về đúng với môi trường thật của mình. Anh không phải là cầu thủ trẻ để học tập kinh nghiệm hay cọ xát thi đấu.

Nói một cách khác, SLNA cần có Lê Công Vinh, V.League cần có Lê Công Vinh hơn là việc hàng tuần cứ ngóng cổ sang Nhật để xem cầu thủ xuất sắc nhất của mình có được “ưu ái” có tên trong đội hình xuất phát hay không.

Thực ra vẫn còn 2 tháng nữa để Công Vinh chứng tỏ có thích nghi thật sự với môi trường bóng đá Nhật Bản hay không. Nhưng hãy tin, Công Vinh sẽ trở về Việt Nam, vì nhiều lý do trong đó có lý do là đã hoàn thành nghĩa vụ, đa trả ơn đầy đủ cho SLNA rồi…

Linh Gia | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục