Công Vinh ở lại Nhật: Tốt cho cả ba

14:18 Thứ bảy 02/11/2013

Những ngày vừa qua, thông tin về tương lai của Công Vinh sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Sapporo Consadole (Nhật Bản) nhận được sự quan tâm, chú ý của rất lớn từ dư luận với những ý kiến trái chiều. Về Việt Nam hay tiếp tục ở lại xứ người? Thiết nghĩ Vinh nên ở lại Nhật, bởi điều đó tốt cho CV, Sapporo cũng như đội bóng quê hương SLNA.

Nhiều ý kiến cho rằng Vinh nên về khoác áo SLNA bởi đội bóng quê hương đang rất cần anh, khi mà đội bóng xứ Nghệ vừa chia tay đội trưởng Trọng Hoàng cùng 2 tài năng là Văn Bình và Văn Hoàn. Đội quân tướng Thắng rất cần một thủ lĩnh và Công Vinh là sự chọn tốt nhất cho vị trí này.

Không thể phủ nhận vai trò, tầm ảnh hưởng rất lớn của CV trong màu áo SLNA khi anh có 14 lần lập công và là nguồn cảm hứng cho các đồng đội thi đấu. Số lượng khán giả đến sân cũng đông hơn khi Vinh ra sân, bởi anh đã chiếm trọn trái tim NHM quê nhà cho dù xa cách 4 năm trời.

SLNA sẽ để Vinh ra đi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên trong thời buổi kinh tế khó khăn, BLĐ đội bóng SLNA cũng phải cân nhắc việc giữ hay bán Công Vinh đi. Đội bóng xứ Nghệ có được 1 tỷ đồng khi cho Sapporo mượn CV9 sáu tháng và họ sẽ nhận được một số tiền rất lớn nếu gật đầu bán anh cho đội bóng này. Một bản hợp đồng béo bở đang hiện ra trước mắt, và đội bóng áo vàng cần nắm bắt cơ hội có một không hai kia. Mất Công Vinh nhưng đổi lại sẽ có thêm nhiều tiền để đầu tư cho đội bóng. Điều đó rất cần thiết khi đội bóng của tướng Thắng thuộc diện “con nhà nghèo” và phải ghồng mình vượt qua những khó khăn khi ngân sách eo hẹp.

Sapporo đang cố níu chân Công Vinh. Ảnh: Internet.

Còn với Công Vinh, việc ở lại Nhật hoàn toàn có lợi cho anh bởi anh đang là hình ảnh đại diện cho cả nền bóng đá Việt Nam tại đất nước mặt trời mọc này. Việc được Sapporo tiếp tục kí hợp đồng là tin vui cho chàng trai xứ Nghệ. Bởi lẽ mức lương 7.000 USD/tháng là khá cao với một cầu thủ đến từ Việt Nam và không có lý do gì mà Vinh lại từ chối.

Ở Nhật, anh được thi đấu trong môi trường bóng đá tiên tiên bậc nhất châu Á, được cọ xát với những cầu thủ chất lượng tốt và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Sapporo cũng muốn tận dụng nguồn thu từ Công Vinh bởi anh là “gà đẻ trứng vàng” cho họ với những hợp đồng quảng cáo,thương mại béo bở. Việc hợp tác làm ăn CLB này với Việt Nam cần có Công Vinh làm cầu nối, vì thế mà Sapporo khẩn trương lên kế hoạch giữ chân tiền đạo người Việt Nam.

Ngày 31/12 sắp tới, Công Vinh sẽ hết hợp đồng theo dạng cho mượn với đội bóng Nhật Bản và đội bóng này đang lên kế hoạch giữ chân anh ít nhất một năm nữa. Nhiều khả năng Vinh sẽ tiếp tục thi đấu tại xứ hoa anh đào. Bởi điều đó sẽ tốt cho cả ba là SLNA, Sapporo và anh.

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục