Công Vinh ở đâu trong đội hình đội tuyển Việt Nam?

19:57 Thứ ba 18/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Công Vinh, từ cái tên hy vọng của người hâm mộ trong những giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam dường như đã trở thành người thừa trong đội hình của HLV Miura. Vẫn còn đó cái tên Công Vinh trong các đợt tập trung đội tuyển, vẫn còn đó bóng dáng Công Vinh thi đấu trên sân nhưng đó không phải là một Công Vinh đầy kiêu hãnh luôn sắm vai chủ công của đội tuyển Việt Nam nữa.

HLV Miura sẽ sớm chốt danh sách của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2014 và có lẽ, Công Vinh sẽ vẫn có tên trong danh sách cuối cùng ấy nhưng Công Vinh bây giờ sẽ sắm vai dự bị chiến lược hơn là một suất đá chính như những năm trước đây. Công Vinh năm nay đã 28 tuổi, anh không trẻ nữa và có lẽ giải đấu lần này sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà anh tham dự. Đáng ra, tuổi 28 của Công Vinh phải là nhân tố chủ lực mới đúng.

Dù có nhiều vấn đề nhưng Công Vinh sẽ vẫn có mặt trong kế hoạch của HLV Miura

Vậy mà, Công Vinh đã có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ, không thể cạnh tranh cùng các nhân tố khác trẻ trung hơn trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Dù đó là “cánh chim lạ” Hải Anh hay những người đã ăn cơm tuyển như Văn Quyết thì cũng đã góp phần đẩy Công Vinh lên băng ghế dự bị. Vấn đề của Công Vinh hiện nay là gì? Ngoài việc phong độ thì những lùm xùm trong việc chuyển nhượng Công Vinh về với đội bóng mới cũng là nguyên nhân khiến Công Vinh không còn là mình nữa.

Nếu có quá nhiều tiền đạo như vậy, liệu HLV Miura có loại Công Vinh? Câu trả lời là không. Vì sao? Công Vinh cùng với Tấn Tài và Phước Tứ được xem là những người đàn anh giàu kinh nghiệm nhất ở đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa và xây dựng lực lượng nên để những cầu thủ trẻ tiến bộ và nắm giữ những trọng trách lớn lao thì không thể không có những đàn anh dẫn dắt các cầu thủ trẻ ấy. Nếu như Tấn Tài và Phước Tứ là chắc suất ở vị trí của mình thì Công Vinh sẽ phải chấp nhận thực tế.

Công Vinh sẽ được HLV Miura giữ lại nhưng như đã nói, Công Vinh sẽ là quân bài chiến lược quan trọng trong những tình huống mà đội tuyển Việt Nam cần kinh nghiệm để giành được thắng lợi cuối cùng. Thời thế đã không còn bên cạnh Công Vinh nên để phục vụ cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014, Công Vinh cũng sẽ phải nhún nhường và nắm giữ thời cơ để khẳng định bản thân. Không thể để một cầu thủ 28 tuổi, kinh nghiệm trên tuyển rất nhiều như Công Vinh bị loại được. Công Vinh sẽ vào sân từ băng ghế dự bị và ghi được những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục