Công Vinh muốn ở gần Thủy Tiên và con gái

09:31 Chủ nhật 10/08/2014

CV9 từ chối CLB Sapporo của Nhật Bản bởi anh chỉ có thể gặp vợ con hàng tuần hoặc vài tuần nếu ở lại Việt Nam.

“Suốt thời gian qua, CLB Sapporo vẫn luôn giữ liên lạc với tôi và cho biết sẵn sàng trả phí chuyển nhượng khá cao và lương hấp dẫn so mức mùa. Tuy nhiên, vì muốn ổn định cuộc sống gia đình trong những năm cuối cùng của sự nghiệp, tôi quyết định ở lại Việt Nam”, Công Vinh chia sẻ.

Công Vinh - Thủy Tiên trong bộ ảnh kỷ niệm 5 năm yêu nhau. Ảnh: KL.

Bất thành trong việc giữ Công Vinh ở lại Nhật Bản mùa giải trước, hiện nay CLB thi đấu ở J-League 2 Consadole Sapporo vẫn “bám sát” tiền đạo Việt Nam. Theo một số nguồn tin, mức lương tháng anh nhận ở CLB Nhật Bản lên tới 10.000 USD cùng phí chuyển nhượng tương đương mức anh nhận được ở Việt Nam và nhiều ưu đãi khác. Nhưng ông bố trẻ cho rằng đây là lúc anh tập trung cho gia đình hơn cả tiền bạc.

Tiền đạo sinh năm 1985 cho biết: “Là người đàn ông, tôi nghĩ mình cần phải có mặt gần bên gia đình để cùng vợ chia sẻ khó khăn trong cuộc sống, công việc. Nhung suốt thời gian qua, tôi đi quá nhiều nên đến lúc tôi phải hiểu được suy nghĩ của Thủy Tiên, dù cô ấy luôn rất ủng hộ tôi trong các quyết định về sự nghiệp. Ở Việt Nam, tôi còn có thể gặp vợ con sau mỗi tuần, hoặc vài tuần chứ nếu qua Nhật thi đấu thì rất lâu mới làm được chuyện đó”.

Thời gian qua, Thủy Tiên luôn là hậu phương vững chắc để tiền đạo này tỏa sáng trong màu áo SLNA. Năm vừa qua rất tất bật của Thủy Tiên khi cô vừa lo sự nghiệp ca hát, vừa thay chồng trông coi việc xây sửa căn nhà biệt thư 300m2 ở quận 7 mất gần một năm trời. Ngoài ra, cô ca sĩ còn dành phần lớn thời gian chăm sóc con gái Bánh Gạo mới chào đời đến nay đã bi bô tập nói. Chính những hy sinh lớn lao của Thủy Tiên và thiệt thòi của con gái khiến Công Vinh cảm thấy cần ở bên gia đình hơn bao giờ hết. Công Vinh tâm sự, hình ảnh của vợ, con luôn là động lực để anh thi đấu “sung”, dù tuổi không còn quá trẻ.

Hiện nay, Công Vinh đầu quân cho đội bóng Nghệ An nhưng từ lâu cuộc sống của anh đã ở TP HCM. Anh có ý định tìm cho mình một đội bóng gần nhà nhất có thể. Đó cũng là mong muốn của Thủy Tiên. Hơn nữa, trong suy nghĩ của mình, Vinh cũng muốn đón mẹ vào ở chung với hai vợ chồng trong tương lai không xa để thuận bề chăm sóc, báo hiếu. Quá nhiều yếu tố để có thể hiểu vì sao tiền đạo số một Việt Nam không muốn ra nước ngoài thi đấu.

Công Vinh muốn ký ba năm hợp đồng trong khi SLNA không có tiền to. Ảnh: TTVH.

Hết tháng 8, hợp đồng của Công Vinh và đội bóng xứ Nghệ kết thúc. Hiện nay có khá nhiều đội bóng trải thảm đỏ mời CV9 về thi đấu mức lương, mức lót tay hậu hĩnh. Theo một số nguồn tin, nhà vô địch V-League Bình Dương đã sẵn sàng trả anh mức lót tay trên 7 tỷ đồng cho ba năm. Đội bóng quê hương Nghệ An cũng đang bàn bạc cùng nhà tài trợ để giữ chân anh. Nhưng cái khó của SLNA là khó đủ tiền để ký hợp đồng với anh ba năm, cho dù có thể Công Vinh sẽ chấp nhận nhận ít hơn một chút so với nơi khác.

CV9 xác định anh sẽ giải nghệ khi còn ở đỉnh vinh quang chứ không đợi lúc “sức tàn, lực kiệt”. Anh xác định, bản thân sẽ thi đấu đỉnh cao ba năm nữa rồi sẽ chuyển sang đường huấn luyện và các công việc khác. Vì vậy, Công Vinh muốn ký hợp đồng ba năm chứ không từng năm hoặc hai năm.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục