Công Vinh muốn kết thúc sự nghiệp ở Sông Lam Nghệ An

18:20 Chủ nhật 28/07/2013

Sáng nay (28/7), Công Vinh đã có buổi giao lưu với người hâm mộ xứ Nghệ tại Vinh (Nghệ An) trước khi lên đường sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản).

Thể theo nguyện vọng của đông đảo CĐV xứ Nghệ, sáng nay Hội CĐV SLNA đã tổ chức “Lễ chia tay Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu” tại thành phố Vinh, Nghệ An. Thay mặt những người yêu bóng đá xứ Nghệ, ông Trần Hữu Thuật – Chủ tịch Hội CĐV SLNA đã gửi lời cảm ơn tới những đóng góp của Công Vinh với SLNA trong suốt thời gian qua, cũng như chúc tiền đạo số một Việt Nam sẽ thi đấu thành công khi đầu quân cho Consadole Sapporo trong khoảng thời gian 5 tháng sắp tới. Ngoài ra, ông Trần Hữu Thuật cũng mong người hâm mộ xứ Nghệ hiểu và thông cảm cho SLNA cũng như Công Vinh với cuộc chia tay đầy cảm xúc này.

Tại buổi giao lưu, Công Vinh đã có những chia sẻ chân thành với người hâm mộ về chuyến “Đông du” sắp tới và nhưng kế hoạch trong tương lai của tiền đạo 28 tuổi này sau khi hết thời hạn hợp đồng cho mượn 5 tháng với CLB Consadole Sapporo. Trả lời câu hỏi của một CĐV SLNA về việc sẽ lựa chọn thế nào nếu thi đấu thành công trong màu áo đội bóng Nhật Bản và được mời gia hạn hợp đồng, Công Vinh cho biết mong muốn lớn nhất của anh vẫn là quay về thi đấu cho SLNA và kết thúc sự nghiệp của mình ở đội bóng quê hương.

Công Vinh chụp ảnh lưu niệm với CĐV SLNA trong buổi lễ chia tay (ảnh: Hội CĐV SLNA)


“Ước mong của Công Vinh là sau khi kết thúc 5 tháng ở Nhật Bản, sẽ về thi đấu cho CLB quê mình thêm 3 năm và kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại Việt Nam. Công Vinh muốn cống hiến trọn tình trọn nghĩa cho bóng đá xứ Nghệ. Và Công Vinh khẳng định sẽ gắn bó với CLB cho đến khi mình giải Nghệ, hy vọng Công Vinh sẽ được tạo điều kiện để thực hiện nguyện vọng này”, Công Vinh chia sẻ.

Ngoài tình cảm của người hâm mộ xứ Nghệ, sở dĩ Công Vinh muốn quay lại Việt Nam thi đấu trong màu áo đội bóng chủ sân Vinh là bởi ông xã của cô ca sĩ Thủy Tiên vẫn cảm thấy tiếc nuối khi vẫn chưa thể ghi tên mình vào lịch sử với bàn thắng thứ 100 của mình ở V-League, cũng như lần đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới: “Ấn tượng sâu sắc nhất cuộc đời Công Vinh đó chính là chức vô địch AFF Cup trên sân Mỹ Đình năm 2008 khi Công Vinh ghi được bàn thắng quyết định. Không chỉ vậy, trận đấu gặp HAGL hôm qua bản thân Công Vinh vô cùng tiếc nuối và cảm động với tình cảm mà người hâm mộ dành cho Công Vinh. Công Vinh tiếc nuối nhất là số bàn thắng mà mình đang bỏ dở, hy vọng mọi kỷ lục sẽ được thiết lập lại ở mùa giải sau cùng SLNA.”

Giải đáp những thắc mắc của CĐV SLNA về việc Công Vinh sang Nhật Bản đá bóng hay thương vụ này phần nhiều vì mục đích thương mại, tiền đạo 28 tuổi một lần nữa khẳng định: “Rõ ràng Sapporo chỉ là một trong rất nhiều nhà tài trợ của CLB và không liên quan nhiều đến các vấn đề chính của CLB mới mà Công Vinh chuẩn bị gia nhập. Trước tiên Công Vinh sang Nhật Bản để đá bóng và đóng góp cho CLB Sapporo, chủ tịch CLB Sapporo cũng bày tỏ với Công Vinh rằng chưa tính đến chuyện làm thương hiệu trong vấn đề Vinh sang thi đấu”.

Đông đảo CĐV xứ Nghệ, cầu thủ SLNA đến chia tay Công Vinh

Sau cùng Công Vinh đã cho biết anh sẽ nỗ lực để tỏa sáng và để lại ấn tượng đẹp nhất trong màu áo Consadole Sapporo cũng như không khiến CĐV nước nhà thất vọng về mình.

Đến tham dự buổi giao lưu với Hội CĐV SLNA với Công Vinh còn có những “đàn em” như Trần Phi Sơn, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải… Thay mặt cho các thành viên của đội bóng xứ Nghệ, đội trưởng Trọng Hoàng đã chúc Công Vinh lên đường thi đấu thành công tại Nhật Bản và “mang những tinh hoa của bóng đá Nhật Bản về Việt Nam để góp phần nâng tầm cho bóng đá nước nhà.”

Tối 27/7, sau “sự cố” một số CĐV SLNA bị ngã khi hàng rào khu vực khán đài B bị sập cuối trận lúc người hâm mộ xứ Nghệ chia tay Công Vinh, tiền đạo khoác áo số 89 của SLNA đã vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An thăm các CĐV phải tạm thời nhập viện điều trị (có người bị gãy sống mũi, gãy răng...). Công Vinh đã hỏi thăm và tặng quà cho các CĐV phải nhập viện.
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục