Công Vinh “lên đỉnh” & kỷ lục ở V-League

07:42 Thứ hai 01/07/2013

Với cú poker vào lưới Đồng Tâm Long An, Công Vinh chính thức vượt qua Antonio để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V-League, đồng thời chân sút khoác áo số 89 của SLNA tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” ở mùa giải năm nay.

Trong lịch sử giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, rất hiếm những cầu thủ có thể ghi được tới 4 bàn thắng/trận. Trước khi mùa giải 2013 diễn ra, số lượng các cầu thủ lập được poker mới xướng tên Công Vinh, Vũ Phong và Antonio.

Nhưng sau vòng đấu thứ 14 vừa qua, V-League 2013 đã có 2 lần các chân sút lập được poker. Ở vòng 8, cú poker của tiền đạo mang hai quốc tịch Bờ Biển Ngà và Bỉ Sanogo Moussa giúp V.Ninh Bình ngược dòng để thắng trung cuộc trước SHB Đà Nẵng với tỉ số 4-1.

Chiều tối qua (30/6), khi SLNA tiếp ĐTLA bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, giới chuyên môn dự đoán đội bóng xứ Nghệ sẽ dễ dàng đánh bại đội bóng của bầu Thắng để cắt đứt mạch 6 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Nhưng có thể nói, ít ai có thể tưởng tượng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lại có thể “hủy diệt” ĐTLA với tỉ số 8-0.

Công Vinh chính là người góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng trên của SLNA với 4 bàn thắng được ghi ở các phút 25, 59, 76 và 89. Như vậy, tính đến thời điểm này Công Vinh trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử V-League lần thứ hai ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu.

Công Vinh vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử V-League

Trước đó, ở mùa giải 2009, khi còn thi đấu trong màu áo Hà Nội T&T, Công Vinh đã ghi cả 4 bàn thắng để giúp đội bóng của bầu Hiển giành chiến thắng 4-1 trước Thanh Hóa ở vòng 17 V-League 2009.

4 pha lập công vào lưới ĐTLA vừa qua cũng giúp Công Vinh vượt qua chân sút Gonzalo của Hà Nội T&T để vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải này với 12 bàn thắng. Quan trọng hơn, từ khi ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở V-League khi mới 18 tuổi (năm 2004, vào lưới Đồng Tháp), đến sau vòng đấu thứ 14 của V-League 2013 thì tiền đạo xứ Nghệ đã có được 94 bàn thắng để chính thức vượt qua tiền đạo Antonio của XMV Hải Phòng (93 bàn), trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V-League.

Là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 10 mùa giải liên tiếp trong lịch sử V-League, phía trước Công Vinh vẫn còn những kỷ lục ấn tượng khác như đạt mốc 100 bàn ở V-League và vượt qua chính mình khi ghi được hơn 15 bàn một mùa giải. Những mục tiêu ấy hoàn toàn nằm trong tầm tay của tiền đạo 28 tuổi này khi V-League mới chỉ trôi qua 14 vòng đấu.

Ngoài ra, 4 bàn thắng ghi được trong trận thắng 8-0 của SLNA trước ĐTLA vừa qua, Công Vinh cũng giúp đội bóng quê hương lập kỷ lục mới khi đây chính là chiến thắng có cách biệt lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử V-League. Nhưng theo Công Vinh chia sẻ, những kỷ lục không phải là điều anh hướng đến mà thành tích của SLNA mới quan trọng. Chiến thắng “hủy diệt” trước ĐTLA giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vượt qua cơn bĩ cực suốt 6 vòng đấu vừa qua để tiếp tục nuôi tham vọng trong cuộc đua ở tốp đầu V-League 2013.
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục