Công Vinh lập siêu phẩm, Sông Lam Nghệ An đập vỡ "Gạch"

22:56 Chủ nhật 04/05/2014

Tiền đạo Lê Công Vinh đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và đường chuyền thành bàn giúp Sông Lam Nghệ An đánh bại chủ nhà Đồng Tâm Long An 2-1 ở vòng 15 V-League 2014. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng gây thất vọng khi bị QNK Quảng Nam cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Trước khi bước vào trận đấu này, ĐTLA đang khát điểm và họ rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước SLNA. Tuy nhiên, với lực lượng đồng đều hơn, đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ các siêu phẩm của Công Vinh và Hồng Việt.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới ĐTLA

Đúng như mong đợi, trận đấu giữa ĐTLA và SLNA diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Ngay từ những phút đầu cả hai đội đã chơi đôi công. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, ĐTLA tỏ ra nhỉnh hơn SLNA về mặt thế trận. Tuy nhiên, nhờ những cầu thủ chất lượng hơn trong đội hình, đội bóng xứ Nghệ đã nhanh chóng tạo được sự khác biệt bằng không ít những pha phản công sắc bén.

Đầu tiên là pha dứt điểm khá bất ngờ của Voinea nhưng bóng đi chệch cột dọc ở phút thứ 3. Tiếp đến là cú vuốt bóng ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của Đình Hoàng vào phút thứ 27. Dẫu vậy, phải chờ tới phút thứ 33, SLNA mới có bàn mở tỉ số . Từ cự ly 20 mét ngay trước vòng cung 16m50, Công Vinh thực hiện quả sút phạt cực kỳ đẳng cấp vào góc cao khung thành ĐTLA khiến thủ môn Tiến Phong bó tay.

Bàn thắng của Công Vinh đã giúp các cầu thủ SLNA thi đấu hưng phấn hơn sau đó và trước khi hiệp một khép lại Hồng Việt đã kịp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách ở phút 43, sau pha phối hợp tấn công khá đẹp mắt.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, SLNA chủ động chơi chậm, trong khi đó đội chủ nhà ĐTLA thường xuyên dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tới phút thứ 59, Oseni đi bóng khôn ngoan trước vòng cung 16m50 rồi tung cú sút quyết đoán, hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho ĐTLA.

Những phút tiếp theo của trận đấu, ĐTLA đã thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều sóng gió về khung thành của SLNA. Tuy vậy, những pha tấn công của họ quá yếu ớt và không đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự SLNA được tổ chức chắc chắn, qua đó chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, SLNA đã vượt qua Hải Phòng để leo lên vị trí thứ 8 trên BXH. Ngược lại, để thua SLNA, ĐTLA vẫn đứng áp chót trên BXH với 7 điểm sau 13 trận. Cuộc chiến trụ hạng với ĐTLA vẫn còn rất gian nan.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục