Công Vinh: Gặp Arsenal là dấu ấn cả đời cầu thủ

15:33 Thứ bảy 13/07/2013

Ngay sau hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Công Vinh và thủ thành Bửu Ngọc đã lập tức trở về khách sạn Crowne hội quân cùng các đồng đội. Trong vẻ bảnh bao thường thấy, cùng một sự háo hức ra mặt, tiền đạo của SLNA đã giành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn nhanh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




PV- Cảm giác của Công Vinh khi lên tuyển tập trung lần này?

Công Vinh: Ngay sau khi biết thông tin mình được gọi tập trung đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal, Công Vinh đã thấy vô cùng hạnh phúc. Những ngày qua, Vinh luôn mang trong mình một sự háo hức. 7 tháng rồi Công Vinh mới lại được ăn cơm tuyển.

Trước hết phải lấy làm cảm ơn HLV Hoàng Văn Phúc đã tin tưởng gọi Công Vinh trở lại đội tuyển và bản thân Công Vinh thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn nữa, cống hiến hơn nữa. Công Vinh coi sự trở lại ĐT lần này là một bước khởi đầu mới.

Được thi đấu với một đội bóng lớn như Arsenal Vinh nghĩ sao?

Arsenal là CLB hàng đầu thế giới, được thi đấu với họ đó là một niềm hạnh phúc không riêng gì với Công Vinh. Và sau này dù đã nghỉ thi đấu bóng đá, Công Vinh tin rằng trận đấu với Arsenal là một kỷ niệm đẹp, một niềm tự hào trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Đối với những đất nước như Indonesia, Thái Lan, Malaysia thì việc các đội bóng lớn của châu Âu, đặc biệt là các đội bóng của giải Ngoại hạng Anh tới thi đấu giao hữu, từ lâu đã là chuyện hết sức bình thường. Còn tại Việt Nam phải rất lâu rồi, kể từ ngày Olympic Brazil sang, bây giời mới có thêm một đội bóng lớn.

Cá nhân Công Vinh cũng như các đồng đội trên tuyển coi đây là một cơ hội để thi đấu cọ xát, học hỏi từ những cầu thủ hàng đầu thế giới. Trước đây Công Vinh chỉ được nhìn qua tivi thôi giờ thì giáp mặt thực tế, còn gì tuyệt vời hơn.

Một điểm nữa là trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt, bởi nó thúc đẩy nền thể thao nước nhà phát triển hơn, giúp khán giả đến với bóng đá nhiều hơn và nó cũng tạo ra tiền đề cho tương lai để chúng ta có thể mời được những đội bóng hàng đầu khác tới Việt Nam thi đấu, qua đó quả bá được hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Bóng đá Việt Nam hiện tại có nhiều tiền đạo giỏi luôn sẵn sàng thay thế Công Vinh trên tuyển, ví dụ như Mạc Hồng Quân chẳng hạn. Anh có nghĩ vị trí của mình sẽ lung lay?

Là một cầu thủ chuyên nghiệp thì phải luôn duy trì sự tập luyện, nỗ lực hàng ngày nhưng không ai có thể giữ mãi được phong độ và khả năng thi đấu đỉnh cao của mình, tới một lúc nào đó mình phải dừng lại và việc có người thay thế mình là chuyện hết sức bình thường.

Bây giờ hay trước đây bóng đá Việt Nam không thiếu những tiền đạo giỏi và các cẩu thủ luôn phải cạnh tranh sòng phẳng. Với Vinh chuyện mình có bị mất vị trí hay không, không quan trọng bằng việc mình có lấy sự cạnh tranh đó là động lực thi đấu hay không. Sự cạnh tranh trong bóng đá luôn giúp cầu thủ lớn lên và phát triển hơn.

Thời gian qua, Công Vinh đã có một phong độ tốt. Việc anh lên tuyển là phần thưởng xứng đáng cho những gì mình đã thể hiện. Đâu là nguyên nhân giúp Vinh chơi tốt?

Trước hết là nỗ lực của chính bản thân Vinh, sau đó là sự động viên, khích lệ từ gia đình, người thân, bạn bè. Đặc biệt, Vinh được tạo điều kiện giúp đỡ tốt nhất từ phía HLV Hữu Thắng, lãnh đạo đội SLNA và Ngân hàng Bắc Á. Và đặc biệt, đặc biệt hơn nữa là sự hỗ trợ của các đồng đội ở CLB trong suốt quá trình tập luyện cũng như thi đấu.

Mục tiêu của Công Vinh trong trận đấu sắp tới là gì?

Vinh sẽ cố gắng tập luyện thật tốt và mong muốn lớn nhất của Vinh là có mặt trong đội hình chính.

Công có nghĩ mình sẽ chơi ăn ý với Mạc Hồng Quân?

Điều này phụ thuộc vào sự xắp xếp của HLV Hoàng Văn Phúc. Vinh chỉ biết rằng đã ra sân là chiến đấu hết mình vì cả đội bóng. Muốn làm được điều đó rõ ràng phải có sự tương tác hỗ trợ qua lại giữa các đồng đội.

Xin cảm ơn Công Vinh!

Hà Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục