Công Vinh chưa thể đá chính ở Sapporo

16:58 Thứ sáu 09/08/2013

Trận đấu cuối tuần này với Yokohama khá quan trọng với Sapporo nên HLV Keiichi Zaizen không vội vàng đưa Công Vinh ra sân từ đầu.

Trong các buổi xếp đội hình chiến thuật của Consadole Sapporo trước trận đấu, Công Vinh luôn được xếp ở phía đội hình dự bị. Anh tập khá tốt và gây ấn tượng với HLV trưởng Sapporo nhưng giành được suất đá chính lại là vấn đề khác hẳn.

Công Vinh cho biết: “Đây là điều bình thường bởi tôi mới sang trong khi các cầu thủ đá chính đã tập với nhau từ rất lâu rồi”. Anh cũng nói rằng, mình cần thêm nhiều thời gian nữa để hòa nhập về lối đá và am hiểu cách chơi của các đồng đội để có sự phối hợp tốt nhất. Khả năng ra sân của Công Vinh trong trận đấu cuối tuần là khá nhỏ.

Trong trận đấu cuối tuần trước, tiền đạo người Brazil Felipe Almeida lần đầu được đá chính nhưng đó chưa phải là trận đấu thành công của chân sút này khi bị thay ra ở phút 69. Thế nên khả năng ra sân của Felipe Almeida vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi Công Vinh có thể chỉ là phương án B trong trường hợp đội cần tăng cường sức tấn công để giành 3 điểm hoặc vào sân khi trận đấu đã ngã ngũ để tạo cảm giác thi đấu với đội bóng mới.

Công Vinh đang dần hòa nhập với đồng đội mới. Ảnh: FC.

J-League 2 có 22 đội thi đấu vòng tròn hai lượt để chọn ra 3 đội đứng đầu thăng hạng J-League. Theo quy định của ban tổ chức, hai đội đứng đầu sẽ được lên hạng, còn các đội từ thứ 3- 6 sẽ đấu play-off để chọn đội giành vé cuối lên chơi ở hạng cao nhất.CLB của Công Vinh hiện đứng thứ 9 với 38 điểm và kém đội giành vé dự vòng play-off 6 điểm. Đây là khoảng cách không quá lớn khi mùa giải vẫn còn 15 vòng nữa nên ban huấn luyện đặt quyết tâm cao trong trận gặp Yokohama để sớm thu ngắn cách biệt với nhóm trên.

Báo giới và khán giả Nhật Bản cũng rất chú ý đến màn ra mắt của Công Vinh vào cuối tuần này. Việc một cầu thủ Việt Nam có mặt ở sân chơi này vẫn là hiện tượng lạ và nhiều người rất muốn xem khả năng của tiền đạo số một Việt Nam đến đâu. Hiện nay, một số đài truyền hình ở Việt Nam cũng đang muốn liên hệ để mua bản quyền các trận đấu của Sapporo trong trường hợp Công Vinh hòa nhập thành công và thi đấu thường xuyên tại đây.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục