Công tác tổ chức của sân Đồng Nai: Du di đến bao giờ?

10:23 Thứ ba 02/07/2013

Không chỉ thiếu giàn đèn, sân Đồng Nai còn không đủ rất nhiều tiêu chuẩn để tổ chức một trận đấu ở V.League. Thường trận đấu diễn ra trong điều kiện thiếu ánh sáng, công tác cứu thương có vấn đề, sân vận động không có các phòng chức năng, buổi họp báo diễn ra dưới hầm sân...

May mà cơn giông này sớm kết thúc nên trận ĐN - SG.XT mới kết thúc an toàn. Ảnh: DƯ HẢI

Nếu như Chiều chủ nhật vừa qua, thầy trò HLV Trần Bình Sự ghi được bàn thắng mở tỷ số thì nhiều khả năng trận đấu sẽ bị “hủy”, bởi phía Sài Gòn Xuân Thành hoàn toàn có đủ điều kiện để yêu cầu điều ấy, khi trận đấu diễn ra trong cảnh thiếu ánh sáng trầm trọng.

Trên khán đài, ông Phạm Ngọc Viễn - Phó tịch VFF, Tổng giám đốc VPF - tỏ ra lo lắng. Bởi nếu tình huống xảy ra, VPF là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên khi cho phép một sân bóng không đủ tiêu chuẩn tổ chức thi đấu. Không biết có phải lý do ấy mà trận đấu diễn ra hết sức nhạt nhòa và phía đội chủ nhà dù tấn công nhiều hơn cũng không ghi được bàn thắng. Chắc chắn ông Viễn và những người tổ chức cũng thầm cảm ơn vì trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Tuy nhiên, vấn đề tổ chức của sân Đồng Nai không chỉ vì thiếu cái “giàn đèn”, mà hơn hết là công tác tổ chức của sân bóng này cũng hết sức nghiệp dư. Trong tình huống mà hậu vệ Việt Cường bị “gãy mũi”, xe cứu thương thậm chí đã định phi thẳng vào sân đấu để đưa cầu thủ này đi! Nếu không có sự can thiệp kịp thời có lẽ sân bóng vốn như “mặt ruộng” sẽ trở nên hết sức thê thảm. Đây không phải lần đầu tiên BTC sân Đồng Nai cho thấy sự thụ động trong công tác cứu thương. Trước đó, đầu mùa giải họ cũng từng gặp khó khăn trong việc khiêng cầu thủ lên xe. Và mới nhất trong trận gặp Thanh Hóa, xe cứu thương cũng gặp vấn đề khi có một khán giả Thanh Hóa bị ngất xỉu.

Chưa hết, theo điều lệ của V.League thì các sân bóng phải có đủ các phòng chức năng, nhưng điều này không có ở sân Đồng Nai. Ngay cả tổ chức một buổi họp báo, họ cũng để các phóng viên và HLV xuống hầm SVĐ, trong 1 phòng bé xíu với vài ba chiếc ghế để ngồi rất “dã chiến”!
Tất cả những yếu kém không phải chỉ đến từ cơ sở vật chất mà nó còn đến từ yếu tố con người, những người tổ chức các trận đấu. Rõ ràng, nếu chuẩn bị tốt, và nghiêm túc hơn thì sẽ không xảy ra những tình trạng như thế.

VPF đã du di cho cái giàn đèn của sân Đồng Nai, nhưng họ cũng không thể du di mãi cho những yếu kém về công tác tổ chức của sân bóng này. Chiều Chủ nhật vừa qua, trận đấu đã suýt bị hủy vì một cơn giông. Và sắp tới, nhiều đội bóng đến đây cũng sẽ lo sợ bị hủy trận không chỉ vì đang mùa mưa mà cả sự thụ động của BTC sân bóng này.
Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục