Công Phượng về nước, Indonesia khoe có 6 cầu thủ thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu

20:09 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnKhông biết là vô tình hay cố ý, tờ Bola.net vừa có bài viết khoe 6 cầu thủ Indonesia đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Như Chúng tôi đã đưa tin, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chia tay Yokohama FC sau 1 năm rưỡi mất hút tại Nhật Bản. Việc cựu sao HAGL trở về nước cũng đồng nghĩa, không còn cầu thủ nam Việt Nam nào thi đấu ở nước ngoài, thống kê từ Soccerway.

Không biết là vô tình hay cố ý, tờ Bola.net đã có bài viết về các cầu thủ Đông Nam Á đang có cơ hội chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm: Premier League (Anh), Serie A (Ý), La Liga (Tây Ban Nha) và Bundesliga (Đức) là 4 giải đấu hàng đầu. Xếp sau là Ligue 1 (Pháp), Eredivisie (Hà Lan), Liga (Bồ Đào Nha) và Pro League (Bỉ) (thứ 5 đến 8).

Indonesia đang thăng tiến mạnh thời gian gần đây.

"Không phải quốc gia nào cũng có những cầu thủ xuất hiện ở các giải đấu hàng đầu kể trên, đặc biệt là ở đội một hoặc đội cao cấp. Indonesia là quốc gia có số lượng cầu thủ thi đấu ở 8 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhiều nhất Đông Nam Á," tờ báo này viết.

Những cái tên được Bola.net liệt kê gồm: Jay Idzes - CLB Venezia (Ý), Justin Hubner - Wolverhampton (Anh), Calvin Verdonk - NEC Nijmegen (Hà Lan), Tom Haye - Almere City (Hà Lan), Ragnar Oratmangoen - FCV Dender (Bỉ), Sandy Walsh - KV Mechelen (Bỉ).

2 cái tên thuộc khu vực Đông Nam Á không đến từ Indonesia liệt kê trong danh sách này là Gerrit Holtmann - Bochum (Đức) của Philippines và Suphanat Mueanta - OH Leuven (Bỉ) của Thái Lan.

Thực tế, với những cầu thủ nhập tịch chất lượng đang thi đấu ở trời Âu, các đội tuyển Indonesia đã liên tục gặt hái được thành công. Gần nhất, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã giành được 2 điểm sau 2 lượt đấu với Ả Rập Saudi và Australia để tạm đứng thứ tư bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lê Quốc Quân | 20:09 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục