Công Phượng: Quẳng gánh lo đi

10:24 Thứ hai 16/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sân Pleiku hôm qua không đông nghẹt như thường thấy, truyền thông người hâm mộ cũng không còn đổ dồn mọi sự chú ý về Công Phượng. Thế nhưng, dường như tiền đạo của HAGL vẫn vào sân với tâm trạng nặng trĩu và 2 bàn thắng anh ghi được vẫn chưa thể lấy lại bóng dáng một Công Phượng ngày nào.

Đã lâu lắm rồi Công Phượng mới lại ghi bàn, chính xác anh đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp. Sau cú đúp vào lưới Sanna Khánh Hòa BVN ở ngày khai mạc, tất cả đã tung hê tiền đạo quê Nghệ An lên trời với những mỹ từ không thể bay bổng hơn như việc có màn ra mắt ấn tượng hơn cả C.Ronaldo hay Messi lúc mới bước vào bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng V-League không chỉ toàn màu hồng, rồi những tháng ngày đen tối và giông bão bắt đầu ập đến với tiền đạo 20 tuổi.

Công Phượng giảm được áp lực ghi bàn sau 2 pha nổ súng trước Đồng Tháp vừa qua. Ảnh: Internet

Công Phượng bắt đầu trở thành tâm điểm của V-League, được xem là đầu tàu để gánh vác một HAGL non trẻ và dường như cũng trở thành cái gai trong mắt mọi hàng phòng ngự ở giải VĐQG Việt Nam. Mọi sức ép, gánh nặng dồn lên vai một cầu thủ chỉ mới 20 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm trui rèn trận mạc. Và không ngạc nhiên khi từ chỗ là niềm kỳ vọng lớn lao không ít người đã quay sang chỉ trích, chê bai thậm chí quay lưng với tiền đạo xứ Nghệ.

Sáu trận đấu, dù là ở Long An, Hải Phòng hay Pleiku,… Công Phượng không một lần tỏa sáng, anh luôn bị chăm sóc, kiềm kẹp dữ dội thậm chí còn nhiều lần bị dùng tiểu xảo để dằn mặt. Rất nhiều cầu thủ không chấp nhận sự thật là họ bị lu mờ trước một tiền đạo mới chập chững bước vào V-League. Rồi một cầu thủ mới ngoài đôi mươi như Công Phượng cũng có lúc ức chế, làm sao anh có thể mỗi trận đón nhận hàng loạt pha phạm lỗi, tắc bóng mà vẫn vui vẻ, tươi cười với đối thủ. Rồi cũng có lúc Công Phượng bộc phát với những tràng vỗ tay khi đối phương nhận thẻ đỏ, nhăn nhó than phiền khi bị phạm lỗi ác ý.

Ngay lập tức, những hành động tưởng chừng bình thường với ngay cả những siêu sao thế giới ấy của Công Phượng lập tức bị săm soi và mổ xẻ. Vì anh và đồng đội đã trót mang trong mình cái mác Fair Play mất rồi. Nếu các cầu thủ HAGL ra sân với áp lực 1 thì gần như Công Phượng còn mang trong mình áp lực 10 bởi những gì mà báo chí, truyền thông thổi phồng cho anh.

Những pha rê dắt của cựu tiền đạo U19 Việt Nam không còn thanh thoát, mềm mại như cái thời cách đây 1 năm anh từng làm điên đảo mọi hàng thủ cùng tuổi. Có thể V-League là một môi trường khác với những hậu vệ già dơ, rắn rỏi và làm chùn chân Công Phượng hơn nhưng cũng có thể khẳng định rằng cái tâm của tiền đạo sinh năm 1995 cũng không còn thảnh thơi, thanh thoát nữa. Từng đường bóng mà cầu thủ này rê dắt luôn mang những áp lực vô hình rằng phải thể hiện được như thời còn ở U19 Việt Nam. Và vô hình chung nó khiến Công Phượng trở nên cùn đi và không còn nguy hiểm cao độ.

Hai bàn thắng chiều qua, một bàn được ghi từ chấm penalty và một bàn từ một pha sút bóng khá nhạy cảm mà không ít người cho rằng có phần may mắn từ pha bóng đó. Công Phượng cũng không còn ăn mừng vồ vập như 2 bàn thắng anh ghi được ở trận gặp Sanna Khánh Hòa nữa. Có lẽ, bây giờ Phượng chai sạn hơn và bình thản hơn trước mọi niềm vui, mọi áp lực. Dù sao đó cũng là điều tốt với cầu thủ 20 tuổi này.

Sau trận đấu này, V-League sẽ có một quãng nghỉ khá dài để nghỉ Tết nguyên đán và tập trung cho U23 Việt Nam. Nó thực sự là một khoảng thời gian quý báu đối với các cầu thủ và đặc biệt là Công Phượng. Chỉ trong khoảng 2 tháng mọi sóng gió đã ập lên mình Công Phượng chứ không chỉ còn là những ngôn từ mỹ miều như trước.

Nhưng nên nhớ rằng, có kỳ vọng cao độ thì mới có những săm soi dồn dập như thế, nếu đủ bản lĩnh để vượt qua thì ngày thành công với cầu thủ này sẽ không còn xa. Trước tiên, Công Phượng hãy cứ quẳng gánh lo đi và vui đá đã.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục