Công Phượng không 'cùng mâm' với Công Vinh, Hồng Quân

20:35 Thứ năm 05/02/2015

Chân sút của HAGL chỉ được xếp ở mục măng non trong cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất năm của bóng đá Việt.

Tiền đạo Công Phượng có năm 2014 đáng nhớ. Tuy nhiên, trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2014, anh không có tên để cùng cạnh tranh với đàn anh như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Hồng Quân, Hải Anh… Công Phượng chỉ được xếp ở mục “măng non” U21.

Công Phượng trải qua năm 2014 đáng nhớ. Ảnh: KL.

Tiền đạo trẻ người Nghệ An có nhiều giải đấu tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam như U22 Đông Nam Á, U19 Đông Nam Á, U21 quốc tế… Chỉ có giải đấu quan trọng nhất là vòng chung kết U19 châu Á tại Myanmar, Công Phượng và các đồng đội chơi không thực sự nổi bật, đặc biệt là thua đậm U19 Hàn Quốc 0-6 ngay ngày mở màn.

Nhưng những màn trình diễn đẹp mắt, như việc ghi bàn thắng khó tin vào lưới U19 Australia trên sân Mỹ Đình vào tháng 9/2014, không thể giúp Công Phượng chen chân vào “mâm trên”. Những ấn tượng và sự lôi cuốn từ cách chơi của anh, cũng như Tuấn Anh, Xuân Trường… chỉ được đánh giá “tiềm năng” thông qua việc xếp vào danh sách cầu thủ U21 nam xuất sắc.

Ở V-League 2015, Công Phượng và các đồng đội đang chật vật tìm cách thích nghi. Tiền đạo sinh năm 1995 đang trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp khi rất nhiều áp lực bủa vây, từ hậu trường đến sân cỏ. Sau cú đúp vào lưới Khánh Hòa vòng một V-League, đến nay Công Phượng vẫn tịt ngòi và cho thấy sự bế tắc trong lối chơi.

Trong danh sách bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014, các thành viên chơi nổi bật tại V-League và đội tuyển quốc gia, Olympic có mặt khá đầy đủ. 10 gương mặt có trong danh sách là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng (Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai), Mạc Hồng Quân (An Giang) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Công Vinh thể hiện nỗ lực và khả năng chuyên môn hàng đầu trong giới cầu thủ Việt. Ảnh: KL.

Công Vinh có một năm 2014 đáng nhớ, đặc biệt là màn tỏa sáng ở AFF Cup. Đầu mùa giải 2015, anh gặp nhiều khó khăn tại Bình Dương khi HLV Thụy Hải để anh ngồi trên ghế dự bị. Nhưng gần đây, anh bắt đầu tìm lại suất đá chính trong đội hình toàn ngôi sao của đội bóng đất Thủ.

Hải Anh - trưởng thành từ sinh viên - là một trong những cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V-League 2014, đồng thời là quan bài quan trọng của HLV Miura trên đội tuyển. Mạc Hồng Quân có một năm lận đận cấp CLB nhưng lại kịp thời tỏa sáng trong màu áo Olympic dự Asiad 2014 tại Hàn Quốc. Văn Quyết, Thành Lương chơi nổi bật ở AFF Cup. Bình Dương là đội vô địch nhưng chỉ có hai cái tên là Anh Đức và Trọng Hoàng góp mặt.

Bóng đá nữ có 10 cầu thủ được đề cử gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Liễu (Hà Nam), Đặng Thị Kiều Trinh, Chương Thị Kiều (TP HCM), Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) và Nguyễn Hải Hòa (Thái Nguyên).

Giữa tháng 3, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2014 có kết quả cuối cùng.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục