Công Phượng gây ngỡ ngàng; HAGL mất chiến thắng tiếc nuối

19:08 Thứ bảy 26/10/2024

TinTheThao.com.vnTrong khi đội bóng cũ HAGL bị chia điểm đáng tiếc trước Thanh Hóa tại vòng 5 V.League thì tiền đạo Nguyễn Công Phượng lại chơi khá nhạt nhòa ở ngày mở màn của giải Hạng Nhất 2024/2025.

Công Phượng gây ngỡ ngàng

Cuối tuần qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đánh dấu ngày trở lại sân cỏ Việt Nam bằng việc tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn giúp Bình Phước đánh bại Trẻ TP.HCM tại vòng loại Cúp Quốc gia. NHM chờ đợi, cựu tiền đạo ĐTQG sẽ tiếp tục giữ vững phong độ đó khi đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức làm khách trước Hòa Bình tại vòng 1 giải Hạng Nhất 2024/2025. Chỉ có vậy, cầu thủ từng thi đấu cho TP.HCM mới có hy vọng được HLV Kim Sang-sik triệu tập để tham dự ASEAN Cup 2024.

Trước CLB Hòa Bình, Nguyễn Công Phượng tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát. Cầu thủ sinh năm 1995 chơi cặp tiền đạo cùng Lê Thanh Bình. Anh thi đấu tích cực, cố gắng di chuyển để tìm bóng và phối hợp cùng đồng đội. Dẫu vậy, cựu cầu thủ Yokohama FC lại không nhận được nhiều sự hỗ trợ nên suốt hiệp 1, nhân tố gốc Nghệ An không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý. Thậm chí, Bình Phước của CP10 còn tỏ ra lép vế hơn đội chủ nhà.

Nguyễn Công Phượng chơi mờ nhạt ngày mở màn giải Hạng Nhất. Ảnh: 24h.

Trong hiệp 2, Nguyễn Công Phượng lùi sâu hơn để tìm bóng. Tuy vậy, trong ngày mà Bình Phước bị ép sân liên tục, cầu thủ gốc Nghệ An tỏ ra mờ nhạt trước khi rời sân ở phút 81. Sau khởi đầu thăng hoa khi tái xuất sân cỏ Việt Nam, tiền đạo 29 tuổi đã trở lại mặt đất. Anh sẽ còn nhiều điều phải cải thiện trong thời gian tới. Rõ ràng, việc có quá ít sự hỗ trợ cũng phần nào khiến cựu sao HAGL không thể phát huy khả năng của mình. Bình Phước của CP10 đã bị Hòa Bình chia điểm trong ngày mở màn giải Hạng Nhất 2024/2025.

HAGL mất chiến thắng tiếc nuối

Trước màn đọ sức tại vòng 5 V.League 2024/2025, CLB HAGL đón nhận cú sốc lớn khi bị cấm chuyển nhượng cầu thủ ở phạm vi trong nước và quốc tế do liên quan đến tranh chấp với ngoại binh Martin Dzilah trong quá trình trả phí thanh lý hợp đồng. Điều này khiến nhiều người lo ngại tâm lý của đội bóng Phố Núi có thể bị ảnh hưởng. Dẫu vậy, đoàn quân HLV Lê Quang Trãi vẫn có cơ sở để tự tin khi đang bất bại sau 4 trận, nằm trong top đầu BXH, cùng với đó là việc chưa thua Thanh Hóa trong 9 lần đụng độ gần nhất.

Bước vào trận đấu, HAGL vẫn sử dụng những nhân tố quen thuộc thường xuyên đá chính thời gian qua. Theo đó, Jeferson Elias được bố trí chơi cao nhất, hỗ trợ phía sau là các gương mặt đang có phong độ cao gồm Châu Ngọc Quang, Marciel Da Silva hay Trần Minh Vương theo sơ đồ 4-2-3-1. Đáng chú ý, Hổ Bi-Rai chào đón sự trở lại của Trần Bảo Toàn, cầu thủ đã liên tiếp kiến tạo ở 2 vòng đấu đầu tiên trước khi chấn thương. Bên kia chiến tuyến, HLV Velizar Popov của Thanh Hóa tung ngoại binh khủng Lucas Ribamar - người lần đầu tiên thi đấu tại V.League khi được đăng ký bổ sung thay Rimario Gordon phải nghỉ đến hết mùa.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Thanh Hóa không hề e ngại đối thủ. Họ chủ động cầm bóng và gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc buộc HAGL phải lùi về khá sâu. Với sự xuất hiện của Lucas Ribamar, nhà ĐKVĐ Cúp Quốc gia tập trung bóng rất nhiều cho cầu thủ này giống như cách chơi khi còn sự hiện diện của Rimario Gordon. Điều này khiến thầy trò Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành chỉ biết gồng mình chống đỡ trong 15 phút đầu tiên. Ở quãng thời gian sau đó, Hổ Bi-Rai bắt đầu lấy lại thế trận. Phút 18, từ quả đá phạt góc, Trần Thanh Sơn bật cao đánh đầu khiến thủ môn Trịnh Xuân Hoàng phải vất vả cản phá.

HAGL là đối thủ kỵ giơ của Thanh Hóa. Ảnh: 24h.

Sau những phút đầu hứng khởi, Thanh Hóa dần bị bắt bài. HAGL tiếp tục cho thấy sự hiệu quả với lối chơi sở trường, phòng ngự chặt chẽ trước khi phản đòn. Đội chủ sân Pleiku mới là những người tạo ra các cơ hội ghi bàn rõ ràng trong hiệp 1. Dẫu vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HAGL sớm mở tỷ số ở phút 47. Marciel Da Silva là người thực hiện đường chọc khe để Trần Bảo Toàn xử lý kỹ thuật, vượt qua cầu thủ đối phương, trước khi dứt điểm gọn gàng khai thông thế bế tắc. Lối chơi của đội chủ sân Pleiku tiếp tục phát huy hiệu quả. Nhận bàn thua, Thanh Hóa nỗ lực ép sân nhằm tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, đoàn quân HLV Velizar Popov tiếp tục cho thấy sự bế tắc trước đối thủ kỵ giơ - giống như những gì đã diễn ra ở nhiều mùa giải đã qua.

HAGL chia điểm cùng Thanh Hóa. Ảnh: 24h.

Ở nửa sau của hiệp 2, HAGL chú trọng nhiều ở khâu phòng ngự. Đoàn quân HLV Lê Quang Trãi chủ động lùi sâu đội hình và nhường thế trận cho Thanh Hóa. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng cho đội chủ nhà thì ở phút 90+4, Lê Văn Thắng bất ngờ tỏa sáng khi tung cú sút trong vòng cấm quyết đoán san bằng cách biệt. Hổ Bi-Rai mất 2 điểm đầy tiếc nuối.

Tỷ số chung cuộc: HAGL 1-1 Thanh Hóa.

Ghi bàn: Bảo Toàn (47') - Văn Thắng (90+4').

Đội hình ra sân:

Đội hình xuất phát trận HAGL vs Thanh Hóa. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 19:08 26/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục