Công Phượng đóng vai siêu dự bị trong chiến thắng của Hoàng Anh Gia Lai

08:35 Thứ tư 03/12/2014

Không ghi được bàn thắng nhưng Công Phượng đã thổi hồn vào lối chơi tấn công của HAGL trong trận thắng 3-2 trước Cần Thơ kể từ khi vào sân ở giữa hiệp 2.

So với trận thua Sanna Khánh Hòa, HLV Graechen đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình xuất phát trong trận gặp Cần Thơ, chỉ giữ lại một số cầu thủ. Ông thử nghiệm Văn Toàn đá cặp cùng Ribero trên hàng công. Ở hàng thủ, ông thử nghiệm Huỳnh Phú đá trung vệ và Văn Thạch đứng trong khung thành. Công Phượng dự bị trận này.
Đội hình này khiến HAGL bị lép vế trong những phút đầu và sớm nhận bàn thua ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, phút thứ 9, Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ribeiro dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Mặc dù góp công lớn trong bàn thắng đầu tiên nhưng Văn Toàn tỏ ra rất lạc lõng trên hàng công khi không có Công Phượng bên cạnh. Anh chơi khá vật vờ trong thời gian còn lại của hiệp 1 cũng như đầu hiệp 2.
Đến giữa hiệp 2, Công Phượng được vào sân để thi đấu cùng Văn Toàn. Ngay lập tức họ tìm thấy sự ăn ý cần thiết, thường xuyên phối hợp khiến hàng thủ Cần Thơ gặp khó khăn.
Văn Toàn như cá gặp nước khi Công Phượng vào sân. Anh thi đấu thanh thoát, hiệu quả hơn hẳn.
Lê Hoàng Thiên cũng nhận được không ít tình huống thuận lời từ chân của Công Phượng. Nhưng ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, anh chơi khá mờ nhạt trong phần lớn thời gian của hiệp 2.
Những phút sau đó, HLV Graechen tung tiền đạo Obama vào sân để tăng cường hàng tấn công. Phút 83, tận dụng tình huống bóng lộn xộn sau pha căng ngang của Công Phượng, Obama quay người dứt điểm, ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL.
Không giấu được niềm vui chân sút này cởi phăng áo ăn mừng.
Khán giả trên sân Pleiku rất phấn khích trước pha ghi bàn của Obama.
Công Phượng sau đó nhặt áo và chia vui cùng Obama.
Những phút cuối trận, Công Phượng có những tình huống đột phá nguy hiểm nhưng liên tục bị các hậu vệ Cần Thơ ngăn chặn.
Sau 2 trận đấu, Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Anh tỏ ra khá buồn sau trận đấu dù nhận được những lời khen từ HLV Graechen.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục