Công Phượng đá chính, Olympic Việt Nam bất lực trước U22 Uzbekistan

19:19 Thứ bảy 14/03/2015

Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Công Phượng và các đồng đội đã không thể đánh bại U22 Uzbekistan trong trận giao hữu chiều nay trên sân Thống Nhất. Hòa 0-0 trong một trận đấu khá bế tắc và bỏ lỡ nhiều cơ hội, chắc chắn HLV Miura và các học trò sẽ có nhiều việc phải làm.

Sau 2 trận giao hữu, đây là lần đầu tiên HLV Miura sử dụng Công Phượng ngay trong đội hình xuất phát. Ngoài mục tiêu giành chiến thắng trước U22 Uzbekistan, Olympic VN tiếp tục sẽ có nhiều thử nghiệm trong trận đấu chiều nay.

Dù Olympic Việt Nam vừa giành chiến thắng trước Hà Nội T&T và Olympic Indonesia, HLV Miura vẫn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. HLV người Nhật Bản muốn trận giao hữu với U22 Uzbekistan là cơ hội để các học trò khắc phục khuyết điểm, hoàn thiện mình để hướng tới vòng loại U23 châu Á 2016.

Đội hình xuất phát của 2 đội. Ảnh Duy Linh

Ở đội hình ra sân, đúng như dự đoán, HLV Miura lần đầo trao cho Công Phượng được đá chính. Ngoài ra, những gương mặt đáng chú ý như Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn, Văn Toàn... cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Sân Thống Nhất trước giờ thi đấu đã gần như chật kín khán giả. Lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới có được không khí cuồng nhiệt như vậy, kể từ giải U19 quốc tế được tổ chức tại đây hồi đầu năm 2014.

Rất đông người hâm mộ không mua được vé vào sân. Ảnh Duy Linh

Do sức chứa sân Thống Nhất không lớn như Mỹ Đình, nên vé trận đấu này đã sớm bị "cháy". Đây cũng là cơ hội để dân phe vé "hét giá" hơn tới 10 lần so với giá vé gốc.

Trở lại trận đấu, đây là trận HLV Miura yêu cầu các học trò phải khắc phục được những điểm yếu của mình trong 2 trận giao hữu vừa qua với Hà Nội T&T và Olympic Indonesia. Dù giành chiến thắng trong 2 trận đấu này nhưng HLV người Nhật Bản đã không thể hài lòng, đặc biệt là hàng công và khâu thể lực của cách học trò.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao ngay từ đầu. Olympic VN chủ động tấn công nên phần nào kiểm soát được thế trận. Công Phượng trong lần đầu tiên được đá chính đã chơi rất cố gắng. Anh cùng với người đồng đội ở CLB HAGL Văn Toàn được giao trọng trách ghi bàn trong trận đấu này.

Công Phượng thi đấu rất nỗ lực trong trận đầu tiên được đá chính

Đội khách Uzbekistan với thể hình to cao, luôn sẵn sàng tranh chấp quyết liệt với Olympic VN. Chính vì thế, những phút đầu, dù có cơ hội nhiều hơn nhưng đội chủ nhà chưa tạo được tình huống thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.

Trọng tài vừa cho Uzbekistan được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách 23 mét sau tình huống phạm lỗi của Quế Ngọc Hải. Trong những trận giao hữu vừa qua, hàng phòng ngự để lại sự hài lòng nhất với HLV Miura. Ngay sau tình huống này, Huy Toàn dứt điểm trong khu vực 16m50 sau nỗ lực đi bóng đột phá của Văn Toàn, nhưng bóng trúng vào chân hậu vệ Uzbekistan.

Phút 18, nỗ lực đi bóng của Văn Toàn ở vị trí gần vòng cấm chếch bên cánh phải đã khiến hậu vệ của U22 Uzbekistan phạm lỗi. ĐT Olympic Việt Nam được hưởng cú sút phạt ở khoảng cách 18 mét nhưng pha dứt điểm của Mạnh Hùng không nguy hiểm. Tuy nhiên chỉ 1 phút sau đó, thủ môn Akmal đã phải bay người phá bóng từ cú treo bóng nhằm vào góc trên bên phải khung thành Uzbekistan của Mạnh Hùng.

Phút 33, một pha bóng thót tim với các CĐV trên sân Thống Nhất. Trong một pha lộn xộn, Quế Ngọc Hải phá bóng không quyết đoán tạo cơ hội để tiền đạo Uzbekistan dứt điểm, rất may bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Văn Toàn trong một pha đi bóng

Phút 42, Công Phượng có pha đá phạt góc, bóng đi xoáy vào khung thành đội khách khiến thủ môn Uzbekistan phải vất vả cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất ở 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2 HLV Miura đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi trung vệ Mạnh Hùng bị chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ Uzbekistan. Phước Thọ vào thay cho Mạnh Hùng. Ngoài ra, trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Tuấn Anh vào sân thay cho Hoài An và Hùng Dũng.

Phút 57, Huy Toàn suýt chút nữa mở tỷ số cho Olympic VN. Rất tiếc, pha vô lê cận thành của tiền vệ CLB SHB Đà Nẵng lại đi trúng chân một cầu thủ Uzbekistan đứng trước khung thành.

Phút 62, thủ môn Văn Phong đã vào sân thay cho Minh Long không thể tiếp tục thi đấu. Ngọc Thắng vào sân thay cho Hữu Dũng. Ngoài những thử nghiệm, HLV Miura đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ vì cầu thủ liên tiếp chấn thương.

Công Phượng luôn bị theo sát. Ảnh Đình Nguyễn

Olympic VN vẫn là đội kiểm soát được thế trận. Phút 75, tiền đạo Công Phượng tung cú sút rất căng ở khoảng cách 23 mét nhưng không thắng được thủ môn Uzbekistan. Trước đối thủ có thể hình to cao và chơi áp sát, các chân sút Olympic VN rất khó tiếp cận khung thành đối phương.

Phút 82, Olympic VN suýt phải nhận bàn thua khi cầu thủ vào sân thay người của Uzbekistan là Pavlenko có pha dứt điểm ở thư thế đối mặt với thủ môn Văn Phong, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối, Olympic VN đã chơi rất cố gắng và không phải không có cơ hội nguy hiểm, nhưng bàn thắng vẫn không đến. Thậm chí lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau pha dứt điểm của cầu thủ Pavlenko, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cầu thủ Uzbekistan ở thế việt vị.

Hòa U22 Uzbekistan, đây là trận đầu tiên Olympic VN không giành chiến thắng trong 3 trận giao hữu từ ngày tập trung. HLV Miura chắc chắn sẽ tiếp tục không hài lòng sau màn trình diễn của các học trò.

Đội hình ra sân:

Olympic Việt Nam: Minh Long; Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Hùng Dũng, Ngọc Hải, Hoài An, Tấn Tài, Thanh Hiền, Huy Toàn, Công Phượng, Văn Toàn.

Olympic Uzbekistan: Tursunbaev, Rakhmonov, Yuldashov, Mukhtorov, Makhstaliev, Olimov, Abdumuminov, Ayupov, Rasulov, Masharipov. Turapov.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục