Công Phượng chia tay Yokohama, Việt Nam ngang hàng với Campuchia và Brunei

17:29 Thứ tư 18/09/2024

Thống kê từ Soccerway không phản ánh hết mọi thứ về một nền bóng đá nhưng là những con số đáng suy ngẫm.

Bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn ảm đạm. Những thành tích thất vọng của các đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ nước nhà không khỏi lo lắng. Bên cạnh đó, sự vươn lên của các đội tuyển quốc gia Indonesia đang khiến cả châu Á dè chừng, trong khi Thái Lan vẫn cho thấy đẳng cấp nhờ sự đầu tư căn cơ.

Mới đây tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng đã chia tay CLB Yokohama FC. Đây được xem là bước đi hợp lý nhưng nó cũng dẫn đến một thống kê đáng suy ngẫm.

Nguyễn Công Phượng chia tay Yokohama sau 1 năm rưỡi tại Nhật Bản. Ảnh: Yokohama FC.

Theo đó tờ Dân Trí dẫn nguồn Soccerway cho biết, đã không còn nam cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài. Việt Nam cùng Campuchia và Brunei là 3 nền bóng đá không có bất kỳ cầu thủ nào đang thi đấu ở nước ngoài.

Trong khi đó, ở thống kê này, Philippines có 22 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, Indonesia có 21 cầu thủ trong khi Thái Lan là 12.

Với các nền bóng đá ít tên tuổi hơn như Malaysia cũng có 5 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Ngay cả Lào, Timor Leste, Singapore hay Myanmar cũng có 2 cái tên đang chơi bóng ở bên ngoài lãnh thổ của mình.

Hiện tương lai của Nguyễn Công Phượng đang được người hâm mộ quan tâm, nhiều bến đỗ tiềm năng đã được liên kết với chân sút sinh năm 1995.

Lê Quốc Quân | 17:29 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục