Công Phượng & đồng đội đụng "hàng khủng" ở Thái Lan

01:08 Thứ ba 16/12/2014

Thầy trò HLV Graechen chuẩn bị lên đường sang Thái Lan tập huấn khoảng 10 ngày.

HAGL đang ráo riết chuẩn bị cho mùa giải V-League 2015 đầy khó khăn được khai cuộc vào tháng sau. Ở khâu tuyển ngoại binh, thầy Giôm vẫn đang băn khoăn khi những "ông Tây" đến phố Núi thử việc chưa hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của cả bầu Đức lẫn HLV người Pháp.

Theo đó, tiền đạo Obama được Học viện JMG toàn cầu giới thiệu chỉ có trình độ chuyên môn ở mức trung bình, Julio có kỹ thuật cùng khả năng săn bàn tốt nhưng lại "thấp bé, nhẹ cân", trung vệ Majita là cựu tuyển thủ Slovenia nhưng lại khá luống tuổi.

Theo một thành viên Ban huấn luyện HAGL tiết lộ, nhiều khả năng đội bóng phố Núi sẽ ký hợp đồng với Morec Majtia để lấp vào khoảng trống mà Đông Triều để lại. Được biết, trung vệ Đông Triều vẫn đang phải điều trị chấn thương và chưa thể trở lại ở giai đoạn đầu V-League 2015.

Công Phượng cùng đồng đội đối đầu với đội Á quân Thai Premier League

Bên cạnh những bài tập chiến thuật, những trận đấu tập cùng đội bóng hạng Nhất Đắk Lắk vừa qua, khâu rèn thể lực cho những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh...cũng hết sức được chú trọng. Những bài tập theo giáo án đặc biệt của chuyên gia thể lực Anthony đã và đang khiến các học trò của thầy Giôm "khoẻ" hơn khá nhiều.

Nhưng theo chuyên gia thể lực đến từ Pháp, phải đến chuyến tập huấn tại Thái Lan sắp tới, cùng với sự hỗ trợ của những thiết bị hiện đại như con chip điện tử được gắn trên người các cầu thủ HAGL, ông mới có thể đưa ra những đánh giá chi tiết để lên kế hoạch nâng cao thể lực cho từng cầu thủ HAGL.

Dự kiến, thầy trò ông Giôm sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn từ ngày 18/12 đến ngày 28/12. Dưới sự giới thiệu của người cũ Dusit, HAGL dự kiến sẽ có 3 trận đấu giao hữu trên đất Thái để cọ xát, kiểm nghiệm đội hình.

Ngày 20/12, Công Phượng cùng đồng đội sẽ có trận đấu làm nóng với CLB PTT Raynon (đội bóng vừa bị tụt hạng ở Thai Premier League 2014). Tiếp đến, ngày 24/12 HAGL sẽ đối đầu với Chonburi - đội bóng được cho là "hàng khủng" tại Thái Lan.

Mùa giải Thai Premier League 2014, Chonburi đã thi đấu đầy ấn tượng và giành vị trí á quân chung cuộc (kém đội vô địch Buriam United đúng 3 điểm). Với dàn ngoại binh là các cầu thủ Brazil như Juliano Mineiro, Anderson Dos Santos, Andre Araujo...cùng những cầu thủ Thái Lan nổi bật như Abdul Lahso, Pipob On-Mo, Therdsak Chaiman, Niweat Siriwong..., Chonburi chắc chắn sẽ là thử thách đáng gờm với thầy trò ông Giôm trong trận giao hữu trên đất Thái.

Trước khi về nước, HAGL dự kiến còn có trận đấu giao hữu với Suphanburi (đội đứng thứ 6 tại Thai Premier League 2014) vào ngày 27/12.

Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục