Công làm thủ phá; Chile bị cưa điểm

09:21 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chủ nhà Chile đã vấp phải sự chống cự kiên cường từ Mexico ở loạt trận thứ hai của bảng A Copa America 2015.

Vuoso mang về bàn gỡ 3-3 cho Mexico. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu vừa kết thúc sáng 16/6 (giờ Việt Nam), Chile bị Mexico chia điểm với tỷ số hoà 3-3. Kết quả này khiến cục diện của bảng A trở nên hấp dẫn hơn khi cả bốn đội đều có khả năng đi tiếp vào tứ kết. Theo đó, lượt trận cuối hứa hẹn mang đến cho khán giả yếu tố kịch tính hơn bao giờ hết.

Bước vào trận đấu, nhiều người dự đoán Chile sẽ dễ dàng giành được 3 điểm nhờ đội hình vượt trội hơn Mexico. Ngoài ra, đội khách dù thi đấu coi được trong trận gặp Bolivia nhưng việc thiếu vắng một tay săn bàn cự phách đã khiến họ gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Tương quan lực lượng rõ ràng đứng về phía Chile.

Tuy nhiên, Mexico đã làm đảo lộn mọi dự đoán của giới chuyên môn. Với tiêu chí “không sao, không vấn đề”, vị khách mời của Copa America mang đến một thứ bóng đá hiệu quả, đoàn kết và ý chí kiên cường. Trong hiệp 1, Mexico hai lần vượt lên dẫn bàn nhờ các pha lập công của Vuoso và Jimenez ở các phút 21 và 29.

Tuy nhiên, Chile sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh được dẫn dắt bởi nguồn cảm hứng Arturo Vidal. Nhờ dàn sao thi đấu tốt ở châu Âu mùa giải vừa qua, đội chủ nhà dù bị thủng lưới trước nhưng vẫn bình tĩnh triển khai các đợt tấn công với tốc độ cao để tìm bàn gỡ. Và họ đã thành công khi Vidal và Vargas xuất sắc cân bằng tỷ số 2-2 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Theo phân tích của Fox Sports, Chile lúc này chơi thứ bóng đá hiện đại với hàng tiền vệ đầy cơ động. Họ dùng lối đá pressing từ tuyến giữa để tạo ra các đợt tấn công, cũng như trong các pha chống phản công. Theo hệ thống này, các hậu vệ của Chile cũng dâng lên rất cao và đi ngược với truyền thống phòng ngự.

Nhưng cũng chính điều này để lộ ra điểm yếu chết người là các khoảng trống phía sau. Nhận thấy điều đó, Mexico đã khoét sâu vào lỗ hỏng trên để có hai bàn thắng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Chile vẫn trung thành với thứ bóng đá hiện đại và liên tục ép sân Mexico. Những nỗ lực của họ được tưởng thưởng bằng pha ghi bàn từ chấm 11 mét của Vidal.

Tuy nhiên, công làm thủ lại phá. Nếu tuyến trên của Chile chơi hay bao nhiều thì hàng thủ lại dở bấy nhiêu. Các hậu vệ Chile vì dâng rất cao nên luôn gặp khó khăn ở các tình huống chống phản công nhanh. Ngoài ra, cách họ phòng ngự cũng không thật sự chắc chắn, theo đó để Vuoso hoàn tất cú đúp của mình trong trận với bàn thắng ở phút 66.

Trong thời gian còn lại, Chile ép sân và bóp nghẹt Mexico. Họ hai lần đưa bóng vào lưới, tuy nhiên tất cả đều không được công nhận. Kết thúc 90 phút thi đấu, Chile bị Mexico cầm hoà 3-3, theo đó chưa thể sớm giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, Mexico có 2 điểm sau hai trận và vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành thắng lợi trước Ecuador ở lượt cuối.

Ở trận đấu diễn ra sớm trước đó, Bolivia đánh bại Ecuador với tỷ số 3-2 để có 3 điểm đầu tiên. Như vậy, cục diện của bảng A đang rất căng thẳng khi cả bốn đội vẫn còn khả năng đi tiếp, dù Ecuador chưa có điểm nào sau hai trận toàn thua nhưng nếu thắng được Mexico với tỷ số đậm ở lượt tiếp theo thì vẫn còn cơ hội vào tứ kết dựa trên đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo, Gary Medel, Jara, Albornoz (Beausejour 87), Isla, Vidal, Aranguiz, Diaz (Mena 72), Vargas (Pinilla 85), Valdes, Sanchez.

Mexico: J Corona, Flores, Ayala, Valenzuela, Dominguez, Aldrete (Salcedo 71), Medina (Aquino 64), Guemez, JM Corona (Osuna 77), Jimenez, Vuoso.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục