Công cường thủ cứng, Thụy Sỹ biến Italia rệu rã thành cựu vương EURO

01:12 Chủ nhật 30/06/2024

TinTheThao.com.vnVới một lối chơi khoa học và gắn kết, Thụy Sỹ đã đánh bại Italia với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục.

Thụy Sỹ đã có một vòng bảng khá thành công, thậm chí chơi sòng phẳng với Đức ở lượt trận cuối cùng hòng giành vị trí đầu tiên. Cách chơi áp sát đầy quyết liệt của Thụy Sỹ đã gây khó khăn cho các đối thủ trước đó và họ thực sự mang lại những thách thức rất lớn cho Italia.

Trong khi đó, Italia đã mất Riccardo Calafiori vì thẻ phạt trước khi bước vào trận đấu ở vòng 16 đội. Có lẽ vì điều này mà cách chơi của thầy trò Luciano Spalletti đã lộ rõ sự thiếu gắn kết so với ba trận đấu đầu tiên.

Hàng thủ hớ hênh của Italia để Remo Freuler ghi bàn trong hiệp một.

Đội bóng màu thiên thanh nhập cuộc chậm và nhường sân gần như hoàn toàn cho Thụy Sỹ. Phút 23, cơ hội rõ nét đầu tiên đến với Thụy Sỹ. Breel Embolo phá bẫy việt vị của đối thủ và có cơ hội đối mặt nhưng thủ thành Gianluigi Donnarumma là người chơi xuất sắc hơn.

Càng về cuối hiệp một, sự bối rối ở khu vực trung tuyến của đội tuyển Italia càng bộc lộ. Những đường chuyền chỉ sau vài nhịp đã bị các cầu thủ áo đỏ bắt bài và tiền đạo Gianluca Scamacca ở phía trên gần như đói bóng.

Phút 37, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Thụy Sỹ đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ Italia. Tình huống khởi đầu từ đường chuyền táo bạo của Ruben Vargas vào giữa vòng cấm đối thủ. Remo Freuler âm thầm băng lên và tung cú sút volley không thể cản phá mở tỷ số cho Thụy Sỹ.

Cuối hiệp một, suýt chút nữa Italia nhận thêm bàn thua nếu thủ thành Donnarumma không kịp đổ người để cứu thua sau cú sút phạt bất ngờ từ đối thủ.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Spalletti rút El Shaarawy, người chơi mờ nhạt ở 45 phút đầu tiên khỏi sân. Tuy nhiên khi mà những điều chỉnh của Italia trên hàng chưa đạt được sự hiệu quả, họ lại nhận thêm bàn thua.

Vargas lập siêu phẩm ngay đầu hiệp hai.

Từ đường phản công nhanh, Ruben Vargas có bóng ở cự ly trống trải ở ngay trước vòng cấm đối thủ. Anh thoải mái tung ra cú sửa lòng găm quả bóng găm vào góc cao, làm bó tay Donnarumma.

Nhận một gáo nước lạnh, Italia rối càng thêm rối. Điều này minh chứng rõ nhất ở tình huống bỏ lỡ của tiền đạo Gianluca Scamacca ở phút. Khi khoảng cách đến khung thành chỉ là 2m, anh đệm bóng trúng cột và không có bàn gỡ nào cho Italia.

Trong những phút cuối, đội bóng áo thiên thanh dồn lên tấn công nhưng hàng tiền vệ của họ đã chơi thiếu gắn kết và cũng thiếu ý tưởng trong các đường chuyền.

Hơi khó hiểu cho HLV Spalletti, khi ông không sử dụng những cầu thủ tấn công tốt như Jorginho hay Federico Dimarco ở tình thế chân tường.

Cuối cùng, Thụy Sỹ có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Italia và đã biến thầy trò Spalletti trở thành cựu vương tại EURO 2024.

Chung cuộc: Thụy Sỹ 2-0 Italia

Ghi bàn: Freuler 37', Vargas 46'

Ngoạ Long | 01:12 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục