'Công chúa' Lallana tỏa sáng, Lữ đoàn đỏ tìm lại cảm hứng chiến thắng

06:22 Thứ năm 15/12/2016

TinTheThao.com.vnLiverpool đã cắt đứt chuỗi trận thất vọng bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Middlesbrough. Qua đó, họ đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool nhập trận theo thói quen của họ. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng sự thận trọng của cả hai bên khiến The Kop gặp khá nhiều khó khăn trong việc uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng đội chủ nhà mới là những người có những cơ hội đầu tiên. Lần lượt Fabio và Ben Gibson thử tài của Mignolet nhưng những cú dứt điểm của họ chưa đủ khó đối với thủ thành này. Trong khi đó Liverpool vẫn chưa tạo được pha bóng đáng chú ý nào.

Chơi bế tắc nhưng Liverpool lại bất ngờ có bàn mở tỷ số của phút 29. Ngay trong pha bóng nguy hiểm đầu tiên mà họ tạo ra, Clyne tạt bóng chuẩn xác để Lallana băng vào dứt điểm tung lưới khung thành của Valdes.

2

 

Bị dẫn trước, Middlesbrough vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 31, Fischer có tình huống xử lý táo bạo khi quyết định thực hiện ngay cú đá ở góc khá hẹp, tuy nhiên Mignolet vẫn chơi rất bình tĩnh để cản phá. Chỉ 7 phút sau, đến lượt Forshaw có cơ hội dứt điểm, đáng tiếc anh không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, đội khách vẫn đang chơi rất tập trung và sẵn sáng tung ra những pha phản công. Phút 43, từ một tình huống như thế, Mane với tốc độ của mình đã vượt qua hậu vệ Boro và tung ra cú sút chéo góc rất hiểm hóc, đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

Hiệp thi đấu thứ hai bắt đầu, Liverpool bất ngờ nhập cuộc với lối chơi tốc độ và đầy quyết liệt. Họ liên tục dồn ép đội chủ nhà và đã có bàn thắng nâng tỷ số ở phút 60. Xuất phát từ một pha phối hợp bài bản của các cầu thủ áo xanh, Adam Lallana băng xuống và căng ngang dọn cỗ để Origi dễ dàng dứt điểm nhân đôi cách biệt.

3

 

Phút 68, đến lượt Origi đáp lễ khi có đường căng ngang thuận lợi, loại bỏ hết hàng phòng ngự của đội chủ nhà để Lallana dễ dàng hoàn tất cú đúp của mình. Một ngày thi đấu chói sáng của tiền vệ người Anh khi cầu thủ này đóng góp dấu ấn của mình vào cả 3 bàn thắng của Liverpool.

1

 

Lúc này, trận đấu nằm hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Liverpool, bàn thua thứ 3 thực sự đã lấy đi rất nhiều tinh thần của các cầu thủ chủ nhà Boro. The Kop thi đấu thong dong, họ chậm rãi chuyền bóng, thoải mái điều tiết trận đấu. Cả hai đội đều chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài khi mà trận thế trận đã được an bài. Với chiến thắng này, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 2, bằng điểm với Arsenal.

Chung cuộc: Middlesbrough 0-3 Liverpool

Đội hình ra sân

doi hinh du kien

 

Lịch thi đấu và kết quả vòng 16 giải Ngoại hạng

lich thi dau

 

Bảng xếp hạng

bang xep hang

 

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 06:03 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục