Công bố lá phiếu Quả bóng vàng: CR7 và Messi gạch tên nhau

09:12 Thứ ba 14/01/2014

Là những đối thủ của nhau trong cuộc bình chọn QBV, thật dễ hiểu khi Cristiano Ronaldo và Leo Messi đều không dành lá phiếu cho kình địch của mình.

Đúng như dự đoán của giới truyền thông, Cristiano Ronaldo đã vượt qua Messi và Ribery để trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Tính tổng cộng, ngôi sao người Bồ đã về nhất với tỉ lệ số phiếu bình chọn là 27,99%, hơn 3,27% so với người về đích thứ 2, Lionel Messi.

Cristiano Ronaldo dành lá phiếu cao nhất cho Falcao

Ngay sau khi công bố kết quả bình chọn QBV 2013, FIFA đã tiết lộ công khai danh sách bình chọn các lá phiếu trên toàn thế giới.

Nhìn vào bản danh sách này, có thể thấy rõ sự lựa chọn của các ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Steven Gerrard, Thiago Silva, Gigi Buffon hay Philipp Lahm,…

Trong vai trò thủ quân ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã không điền tên Messi và Ribery vào danh sách bình chọn của mình. Thay vào đó, ngôi sao Real đã lựa chọn 3 vị trí lần lượt là Radamel Falcao, Gareth Bale và Mesut Ozil. Ở chiều ngược lại, Messi cũng không chọn Cris Ronaldo. Thay vào đó, tiền đạo Barca dành lá phiếu cho những người đồng đội của mình là Iniesta, Xavi và Neymar.

Messi ủng hộ Iniesta, Xavi và Neymar

Ở các lá phiếu đáng chú ý khác, Steven Gerrard đã chọn Ronaldo ở vị trí số 1, Messi ở vị trí số 2 và Luis Suarez ở vị trí số 3. Là thủ quân ĐT Pháp, tất nhiên thủ thành Hugo Lloris đã giành lá phiếu cao nhất của mình cho Ribery. Đây cũng là lá phiếu của thủ quân ĐT Đức, Philipp Lahm.

Là đồng đội của Pirlo ở Juve và ĐT Italia, thủ thành Buffon đã ủng hộ Pirlo, Ronaldo và Messi. Ở ĐT Hà Lan, Van Persie đã bỏ phiếu lần lượt cho Robben, Ibrahimovic và Cris Ronaldo.

Ở Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc và đội trưởng Lê Tấn Tài đều dành lá phiếu số 1 cho Ribery, người đã giúp Bayern giành cú ăn 3 lịch sử. Đây cũng là lá phiếu của nhà báo Trương Anh Ngọc.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục