Cơn thịnh nộ của người Pháp vì thất bại sau 70 năm

19:03 Thứ hai 09/09/2024

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều sự hỗn loạn xảy ra bên trong ĐT Pháp sau khi nhận thất bại 1-3 trước Italia.

Đội bóng của Didier Deschamps đã phải nhận thất bại 1-3 trước Italia tại Parc des Princes trong trận đấu thuộc Nations League 2024/25 Đây là lần đầu tiên Pháp thua Italia trên sân nhà sau hơn 70 năm. Hậu quả xấu xí từ thất bại nhục nhã vẫn tiếp diễn, khi những ngôi sao xứ lục lăng liên tục bộc lộ sự thất vọng.

Thất bại này khiến thủ môn Mike Maignan vô cùng tức giận, tờ báo Pháp L'Equipe đưa tin anh quở trách các đồng đội trong vòng 2 phút ở phòng thay đồ. Theo chia sẻ Maignan rất tức giận vì sự thiếu cống hiến từ các đồng đội và tuyên bố đội khách xứng đáng giành chiến thắng vì khao khát thi đấu của họ.

Maignan sau đó làm dịu sự việc này khi phát biểu ở một cuộc phỏng vấn sau trận đấu rằng "những gì nói ra trong phòng thay đồ chỉ chúng tôi biết" và "không cần phải lo lắng".

Maignan được cho là đã chỉ trích đồng đội của mình.

Tuy nhiên, trung vệ người Pháp Ibrahima Konate cũng đã lên tiếng sau thất bại và dường như đã ngầm chỉ trích một số trụ cột của Les Bleus. Phát biểu với ấn phẩm Telefoot, Konate gần như xác nhận thủ thành AC Milan đúng là “sấy tóc” các đồng đội ra và kêu gọi một số ngôi sao lấy lại phong độ tốt nhất:

“Nếu có thể tóm tắt, thì tôi nói thẳng ĐT Pháp sở hữu các cá nhân phi thường. Nhưng những con người ấy phải thi đấu hết mình phục vụ cho cả tập thể. Với đội hình của chúng tôi, Pháp đủ sức làm mọi đối thủ sợ hãi nhưng hôm nay, tập thể này lại nhận thất bại thảm hại 1-3 trên sân nhà”.

“Thật buồn. Giờ trận đấu đã xong, và chúng tôi cần vực dậy chính mình”.

Một dấu hiệu khác cho thấy ĐT Pháp đang gặp rắc rối hơn so với suy nghĩ ban đầu là những bình luận gần đây đến từ Antoine Griezmann. Giống như nhiều đồng đội khác ở EURO 2024, Griezmann không đạt phong độ tốt nhất và không đóng góp được bàn thắng hay pha kiến ​​tạo nào sau 6 lần ra sân. Trên thực tế, cầu thủ 33 tuổi này mất suất  suất đá chính gặp Ba Lan tại vòng bảng hoặc trận bán kết với Tây Ban Nha.

Việc ngồi dự bị chấn chỉnh bản thân cũng không giúp ích gì khi Griezmann thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau suốt EURO 2024, từ tiền đạo cánh phải đến hộ công và thậm chí là tiền vệ tấn công. Trong một cuộc phỏng vấn với Marca, Griezmann chia sẻ về sự thất vọng khi ngồi dự bị, dù đó là quyết định có lợi cho tập thể:

“Có rất nhiều thay đổi về vị trí và chiến thuật và chúng tôi phải giải quyết điều đó. Nếu tôi ghi được hai bàn thắng vào lưới Hà Lan, kỳ EURO của tôi sẽ khác”.

Griezmann liên tục gây thất vọng.

“Tôi có thấy khó chịu khi thi đấu ở nhiều vị trí không? Tôi không thất vọng, nhưng khi đối đầu với Ba Lan và Tây Ban Nha, tôi đã rất buồn vì không được đá chính. Đó là những quyết định chiến thuật và bạn phải tôn trọng chúng, ngay cả khi chúng làm bạn khó chịu. Mọi thứ đều xoay quanh đội bóng. Nhưng EURO 2024 không phải giải đấu xuất sắc của tôi”.

Sự chú ý của Pháp ngay lập tức chuyển sang trận đấu thứ hai tại Nations League với Bỉ tại Lyon vào rạng sáng ngày mai. Thầy trò Deschamps sẽ có được sự thoải mái khi bước vào trận đấu này vì họ từng loại Bỉ ở vòng 16 đội tại EURO 2024.

Tuy nhiên, với tình hình hỗn loạn bị phanh phui ở nội bộ, Les Bleus chưa chắc giành chiến thắng.

Lữ Hoàng Phong | 19:03 09/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục