Con số 22 ám ảnh Pep Guardiola

22:15 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnDù giành chiến thắng tuy nhiên Manchester City vẫn chưa thực sự thuyết phục được NHM.

Manchester City hành quân đến Molineux với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Đoàn quân Pep Guardiola áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Họ đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự, với khả năng tạo đột biến của bộ đôi Jeremy Doku và Savinho, bóng thường xuyên được luân chuyển sang hai cánh, đặc biệt là vị trí Doku án ngữ.

Cầu thủ người Bỉ gây ra vô vàn khó khăn cho hậu vệ Wolves, trong hiệp một anh sở hữu 4 pha rê bóng qua người, 3 lần kiếm về phạt góc cho Man City. Tuy nhiên việc không tận dụng thành công cơ hội đã khiến đội khách phải trả giá.

Biểu đồ nhiệt 2 đội trong hiệp một.

Phút thứ 7, Wolves bất ngờ cướp được bóng ở khu vực giữa sân và lập tức tổ chức pha phản công. Bóng sau đó được hướng sang hành lang phải nơi Nelson Semedo di chuyển trống trải. Cựu hậu vệ Barcelona khiến hệ thống phòng ngự Man City bất ngờ với cú tạt quyết đoán đặt Jorgen Strand Larsen vào vị trí thuận lợi để ghi bàn mở tỷ số.

Cá nhân Semedo suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt chỉ ít phút sau đó, nhưng anh lại thất bại trong tình huống đối mặt với Ederson.

Tuy nhiên với lợi thế 1 bàn, Wolves cũng đã có cơ sở để tạo nên một khối phòng thủ chắc chắn nơi phần sân nhà, đẩy Man City vào thế khó. Việc thiếu đi một chân chuyền sáng tạo như Kevin de Bruyne khiến Man City dù kiểm soát bóng nhiều (80%) và sở hữu số pha dứt điểm vượt trội (10 so với 2), nhưng vẫn không thể đánh bại thủ thành Jose Sa.

Wolves mở điểm trước Man City.

Và trong thời khắc khó khăn, một khoảnh khắc cá nhân đã giúp họ giải quyết vấn đề.

Phút 33, sau khi nhận đường chuyền về từ Doku, hậu vệ Josko Gvardiol bất ngờ tung ra cú đặt lòng hiểm hóc ngay sát rìa khu vực 16m50 mang về bàn quân bình tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Pep Guardiola có đôi chút điều chỉnh về mặt chiến thuật khi hoán đổi vị trí của Savinho và Doku nhằm tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ. Song mọi thứ vẫn không diễn ra như mong đợi khi khối phòng ngự lùi sâu của Wolves tỏ ra hiệu quả.

Cầm bóng áp đảo nhưng Man City không tạo ra được bàn thắng.

Họ ''bắt chết'' Erling Haaland, người thậm chí còn không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào xuyên suốt thời gian góp mặt trên sân.

Man City cầm bóng lên đến 77%, tung ra 12 cú sút so với chỉ 1 bên phía Wolves nhưng trước sự xuất sắc của Jose Sa - người sở hữu 3 pha cứu thua, họ cũng đành bất lực. Nhưng khi tất cả đều nghĩ về một kết quả, một hậu vệ khác của Man City lại lên tiếng để giúp họ mang về 3 điểm quan trọng.

Trong tình huống thứ 4 liên tiếp Man City hưởng phạt góc, trung vệ John Stones đã có một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc, giúp Man City nhọc nhằn rời Molineux với 3 điểm. Đây cũng là cú dứt điểm thứ 22 của Man City.

Khoảnh khắc nhấn chìm hy vọng của Wolves.

Kiểm soát bóng áp đảo và tạo ra số cú sút vượt trội, nhưng có thể nói Man City đang dựa vào khoảnh khắc cá nhân để giành thắng lợi. Mặc dù vậy, kết quả này giúp họ tạm chiếm lấy ngôi đầu, qua đó gây áp lực lên Liverpool - đội sẽ phải chạm trán Man City trong trận đấu cách đây ít giờ.

Kết quả chung cuộc: Wolves 1-2 Man City

Ghi bàn: Jorgen Strand Larsen (7'), Joskol Gvardiol (33'), John Stones (90+5')

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân 2 đội theo BongDa.com.vn.



Lê Trường Sơn | 22:15 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục