Con quái vật đáng sợ nhất Premier League sắp trở lại

22:42 Thứ ba 28/11/2023

TinTheThao.com.vnKevin De Bruyne có thể trở lại thi đấu vào tháng 1 sau khi dính chấn thương gân kheo trong trận mở màn Premier League mùa này gặp Burnley.

Điều đó nói lên nhiều điều khi Manchester City đã có thể vượt qua một kịch bản không thể tưởng tượng được trước đây, đó là thiếu vắng Kevin De Bruyne trong đội hình xuất phát đầy rẫy ngôi sao.

Đội trưởng tuyển Bỉ dính chấn thương chỉ sau 23 phút và người hâm mộ Man City cảm thấy lo lắng khi anh đi thẳng xuống đường hầm sân Turf Moor vào ngày khai mạc. Bất chấp điều đó, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường đối với đội chủ sân Etihad.

Con quái vật đáng sợ nhất Premier League sắp trở lại - Bóng Đá

 Man City đáng sợ hơn khi có De Bruyne. 

Bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ nhớ De Bruyne và những phẩm chất đỉnh cao mà anh có thể cung cấp. Tuy nhiên, ngay cả khi không còn những đường bóng mang thương hiệu của De Bruyne, Man City vẫn tiếp tục làm những gì họ làm tốt nhất: đó là chiến thắng.

Hiện tại, Man City không có cầu thủ nào chơi bóng giống De Bruyne trong tay Pep Guardiola, nhưng kết quả đã chứng minh rằng cựu sao Chelsea hoàn toàn có thể thay thế được. Tình cảnh này chắc chắn khác xa với trường hợp The Citizens buộc phải thi đấu mà không có Rodri trong thời gian anh bị treo giò đầu mùa giải. 

Man City - không có De Bruyne trong đội hình - chỉ kém Arsenal một điểm trên BXH Premier League và một lần nữa sớm giành vé vượt qua vòng bảng Champions League. Rõ ràng, sức mạnh của Man City không hề suy giảm.

De Bruyne không đủ thể lực để trở lại thi đấu trong lịch trình dày đặc ở giai đoạn tháng 12 và Giáng sinh, nhưng cầu thủ người Bỉ đã tiến một bước gần hơn đến việc tái xuất vào tháng 1/2024.

Con quái vật đáng sợ nhất Premier League sắp trở lại - Bóng Đá

 Man City vừa có trận hòa Liverpool 1-1.

“Nếu cậu ấy nói tháng Giêng, thì đó sẽ là tháng Giêng,” Guardiola cập nhật tình hình của De Bruyne. “Tôi rất muốn có cậu ấy trong suốt mùa giải, nhưng giờ cậu ấy đang gặp chấn thương nặng và phải trải qua ca phẫu thuật."

Khi ấy, Man City sẽ không cần phải tìm kiếm một sự thay thế tạm thời cho De Bruyne. Ngược lại, cầu thủ 32 tuổi sẽ giống như một bản hợp đồng mới cho Man City khi trở lại đội hình chính. Với một cầu thủ đẳng cấp như De Bruyne, Man City sẽ càng đáng sợ hơn nữa.

Thực tế, Man City vẫn sống khỏe khi không có De Bruyne. Nhưng nhiều trận, họ thiếu một chút sự kết nối ở hàng công. Hay nói cách khác, không thể kết liễu đối phương. Một khi De Bruyne trở lại, Erling Haaland và các cầu thủ khác trên hàng công càng được nâng tầm.

Khi De Bruyne vắng mặt, Bernardo Silva, Phil Foden và Julian Alvarez phối hợp hiệu quả phía sau Haaland, trong khi Jeremy Doku và Jack Grealish tiếp tục khiến Guardiola đau đầu trong việc lựa chọn cầu thủ nào đá chính bên cánh trái.

Các lựa chọn thay thế khác nhau đã đạt được hiệu quả trong mùa giải này, nhưng rõ ràng Bernardo Silva, Foden hay Alvarez không sở hữu những phẩm chất tương tự và không ai có thể cung cấp bàn thắng cho Haaland tốt hơn De Bruyne.

Tiểu Lam | 22:12 28/11/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục