Cơn hưng phấn giả tạo

14:03 Thứ hai 21/10/2013

Barcelona, Atletico và Real Madrid đã “xích lại” gần nhau hơn sau vòng 9. Đặt giả thiết LĐBĐ TBN (RFEF) đã có sự tác động nào đó để cho cuộc đua tới ngôi vô địch tại La Liga mùa này vẫn hấp dẫn, hẳn nhiều CĐV trung lập cũng cảm thấy thích thú. Bởi ít nhất, họ vẫn còn được chứng kiến thêm nhiều bước ngoặt ngoạn mục ở những vòng tiếp theo. Bên cạnh đó, cú vấp của ông lớn Barcelona và thất bại đầu tiên của “hiện tượng” Atletico sẽ là động lực để các đội bóng thuộc phần còn lại xua đi nỗi sợ hãi khi phải chạm trán các đại gia tại La Liga.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nhưng theo tôi, “cách làm của RFEF” chỉ đem lại cơn hưng phấn giả tạo cho giới mộ điệu. Còn trên thực tế, những cú sốc do các đội bóng nhỏ gây ra ở giải đấu cao nhất xứ sở Đấu bò là không nhiều. Bởi đơn giản, giữa phần còn lại và 2 ông lớn Real, Barca vẫn tồn tại một hố sâu khủng khiếp về thực lực, đẳng cấp. RFEF muốn tạo ra một sân chơi công bằng? Trước hết phải có một chính sách bình đẳng về lợi ích kinh tế mà các đội được hưởng. Trong số đó, vấn đề phân chia tiền bản quyền truyền hình được xem là mấu chốt có thể giúp La Liga trở thành giải đấu cân bằng hơn.

La Liga đang dần mất đi sự cân bằng giữa các đội bóng

Cũng vì chỉ được hưởng “mẩu bánh” bé xíu trong gói bản quyền phát sóng khổng lồ hàng năm vốn rơi một nửa vào túi 2 “gã độc tài” Real và Barca, đa số các đội bóng thuộc phần còn lại đều phải “bán máu” trong mỗi kỳ CN để lo chuyện sinh tồn. Thế nên, Chủ tịch Del Nido của Sevilla có lý khi nhận xét: “La Liga đang trở thành giải VĐQG Scotland”. Tóm lại, nếu không cân bằng được lợi ích về kinh tế giữa các đội tham dự La Liga, RFEF đừng hy vọng giải đấu này sẽ sớm tìm lại sự cạnh tranh và hấp dẫn đích thực.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục