Cơn bão chấn thương bí ẩn tại Man Utd

09:43 Thứ ba 27/08/2024

TinTheThao.com.vnDù mùa giải mới bước qua vòng thứ 2, Man Utd đã hứng chịu cơn bão chấn thương.

Trước cuộc đụng độ với Liverpool ở vòng 3 Premier League, Man Utd liên tục đón nhận những tin không vui. Họ vừa mới để thua Brighton bởi bàn thắng muộn của Joao Pedro hồi cuối tuần. Và HLV Erik Ten Hag sẽ không có lực lượng mạnh nhất để tiếp đón Liverpool vào Chủ nhật này.

Mason Mount đã thi đấu trước Brighton nhưng sớm rời sân sau giờ nghỉ giải lao. Ten Hag không nói rõ tuyển thủ Anh gặp vấn đề gì nhưng giải thích đó là hành động phòng ngừa do tiền sử chấn thương của tiền vệ này.

Hojlund dính chấn thương khiến hàng công Man Utd gặp khó khăn.

Trong khi đó, Rasmus Hojlund dính chấn thương gân kheo trong trận giao hữu với Arsenal tại Mỹ. Man Utd sẽ vắng trung phong duy nhất của họ cho đến giữa tháng 9. Dự kiến Hojlund sẽ trở lại trong cuộc đụng độ với Southampton.

Đây cũng là thời điểm mà Man Utd có thể chào đón sự trở lại của hậu vệ trái Luke Shaw. Anh là cầu thủ đã vắng mặt trong một thời gian dài trước khi bình phục để dự EURO 2024. Thật không may, một vấn đề về bắp chân gặp phải trong quá trình tập luyện đã khiến anh chưa thể ra sân cho Quỷ đỏ.

Man Utd cũng không có sự phục vụ của Victor Lindelof trong thời gian qua. Hậu vệ người Thụy Điển đã buộc phải rời sân trong trận giao hữu với Liverpool. Chấn thương ngón chân của anh chậm hơn dự kiến. Có điều Ten Hag xác nhận anh sẽ sớm trở lại.

Hiện tại, Man Utd còn hai chấn thương dài hạn của Leny Yoro và Tyrell Malacia. Yoro đã gây ấn tượng trong trận ra mắt trước Rangers. Nhưng sau đó anh dính chấn thương bàn chân và phải trải qua ca phẫu thuật. Tân binh người Pháp dự kiến sẽ mất ít nhất 3 tháng để trở lại sân cỏ.

Malacia, người đã không thi đấu kể từ tháng 5 năm 2023, là một cầu thủ khác mà người hâm mộ Man Utd đang háo hức chờ đợi. Thực tế, đây là hậu vệ không quá quan trọng đối với Man Utd và chỉ đơn giản sự trở lại của anh sẽ làm dày băng ghế dự bị của Quỷ đỏ.

Có rất nhiều cách để lý giải về câu chuyện tại sao Man Utd gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe của các cầu thủ dưới triều đại của Ten Hag.

Chưa thể hiện được nhiều, Yoro đã nằm viện.

Một số chuyên gia cho rằng khi mùa giải đang diễn ra, Ten Hag đã cho các cầu thủ tập với cường độ quá nặng. Điều này tương tự câu chuyện mà các cầu thủ Chelsea phản ứng với Mauricio Pochettino cách đây ít lâu.

Một góc nhìn khoa học khác là các cầu thủ Man Utd khi bước vào quá trình tiền mùa giải đã tích lũy thể lực không đủ tốt. Thực tế, khi đá giao hữu, các pha vào bóng thường sẽ nhẹ nhàng, nhưng nếu một loạt học trò của Ten Hag dính chấn thương thì có lẽ vấn đề nằm ở bản thân cầu thủ nhiều hơn.

Cuối cùng, không thể phủ nhận, Man Utd đã quá đen đủi trong thời gian qua. Đôi khi các chấn thương đến bất chợt theo cách mà không ai có thể tính toán hay quy trách nhiệm. Đó là một phần của bóng đá và nó khiến môn thể thao này trở nên hấp dẫn.

Ngoạ Long | 09:43 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục