“Con bài tẩy” của Allegri: Nigel De Jong

11:06 Thứ hai 08/07/2013

Ambrosini, Flamini ra đi, Boateng tương lai không chắc chắn trong khi Poli, Honda rồi Ljajic được liên hệ, hàng tiền vệ của Milan hứa hẹn sẽ có nhiều biến động ở mùa bóng tới.

Mục tiêu số 1, Keisuke Honda có thể sẽ đến ngay trong mùa hè này với nhiệm vụ hỗ trợ tấn công cho bộ đôi Balotelli và El Sharawy. Nhiệm vụ bắt buộc của Galliani là phải mang về một hộ công để sơ đồ 4-3-1-2 theo yêu cầu của chủ tịch Silvio Berlusconi có thể hoạt động trơn tru.

Honda là lựa chọn phù hợp. Honda có chuyên môn tốt, giá cả phải chăng và là cơ sở để Milan chiến lĩnh lượng fan đông đảo của xứ sở Phù Tang. Poli sẽ tới trong nay mai khi Sampodria rất khó giữ chân tài năng trẻ này. Ljajic cũng được cho sẽ tới San Siro khi sức hấp dẫn của Rossoneri là rất lớn. Ở chiều ngược lại, Ambrosini đã tới Fiorentina trong khi Boateng sẽ được chuyển nhượng nếu được giá. Phong độ thất vọng của Hoàng tử khiến cho Allegri không hài lòng và cần có sự thay thế.

Tất cả đang chờ đợi sự trở lại của Nigel De Jong. Ảnh: Internet.

Sơ đồ yêu thích của Allegri cũng chính là 4-3-1-2. Mùa bóng 2010-2011, Milan lên ngôi cũng bởi chính sơ đồ này. Trong hệ thống của mình, ngoài một nghệ sĩ đá hộ công thì 3 tiền vệ phía sau trong toan tính của Allegri phải là những lực sĩ. Nhưng khi mà Ambrosini, Flamini đã ra đi, Poli, Honda, Ljajic nếu có tới đều là những cầu thủ chơi bóng thiên về kĩ thuật thì Allegri phải có sự điều chỉnh nhất định. Montolivo vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong cách đá. Honda, Ljajic không phải để dự bị. Và Allegri cần một cái tên có thể đảm bảo các nghệ sĩ nói trên có thể thoải mái hỗ trợ cho Balotelli và El Sharawy.

Cái tên đó chính là De Jong!

De Jong đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Allegri trong vai trò một tiền vệ phá lối chơi của đối phương nhờ sự thô bảo trên mức cần thiết. Chính Allegri yêu cầu mang De Jong về San Siro mùa giải năm ngoái. Hoạt động chuyển nhượng của Milan đang chú trọng rất nhiều vào hàng tiền vệ khiến người ta đang quên mất rằng trong tay Allegri vẫn còn đó một Nigel De Jong đang trong quá trình chữa trị chấn thương.

Đồ tể người Hà Lan tới San Siro với nhiệm vụ thay thế một đồ tể đồng hương khác là Mark Van Bommel. Tuy vậy, chấn thương đã khiến cho De Jong không có nhiều đóng góp cho Milan. Dẫu vậy, trong hệ thống 4-3-1-2 mà Allegri sẽ áp dụng, vai trò của một máy quét như cựu tiền vệ của Man City là rất quan trọng.

Honda, Ljajic, Poli có thể đến nhưng vị trí của De Jong vẫn là bất khả xâm phạm. Và với Allegri, De Jong không khác gì một bản hợp đồng mới, một “con bài tẩy” mà Allegri dành tặng các đối thủ của mình. Tất cả đang chờ đợi sự trở lại của Nigel De Jong.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục