Còn Arsenal… còn tình yêu

15:31 Thứ ba 28/08/2012

Thật khó để một Gooners chấp nhận sự thật phũ phàng là linh hồn của đội bóng mang tên Robin Van Persie đã chính thức hòa nhập vào “bầy Quỷ”. Tin đó ập về khiến tôi có một cảm giác buồn hiu hắt. Lật lại quá khứ thì trong cuộc đời tôi đã từng chịu rơi vào trạng thái này khi người tôi yêu… bước ra đi.

Vừa nhâm nhi cốc nhân trần nóng vỉa hè vừa đọc những bài báo mạng về vụ chuyển nhượng của Van Persie và Alex Song, tôi cảm thấy cốc nhân trần sao có vị đắng chát. Phải chăng tôi bị rối loạn vị giác hay cảm xúc của tôi đang có vấn đề.

Các anh đã đi nhưng Arsenal vẫn còn đó.

Với tôi, Van Persie không đơn thuần chỉ là thần tượng, anh là cầu thủ tôi yêu thích nhất trong thời qua. Những bước chạy, những bàn thắng của anh đều như mê hoặc tất cả những ai đã “khoác trên mình” tấm áo Gooners. Anh đá bóng, chúng tôi cầu nguyện cho mọi thứ xung quanh đều mềm mại để không làm ảnh hưởng đến đôi chân pha lê nhiều lần tưởng như đã vụn vỡ. Khi Cesc đi, tôi cảm thấy Percy thật to lớn, anh không đơn thuần là mang đến những bàn thắng quan trọng, anh mang lại một niềm tin mãnh liệt nơi người hâm mộ khi tỏ ra rất lịch sự trong vấn đề tương lai của mình. Không vùng vằng như John Terry, không trắng trợn kiểu Rooney, cựu số 10 của “chúng tôi” luôn cháy hết mình trên sân cỏ nhưng qua đó anh cũng đã che vùi đi một sự thật là tâm hồn anh đã xao động tự bao giờ.

Đúng là tình yêu mang đến cho con người ta những phút giây thăng hoa đến vỡ òa cảm xúc, tình yêu của tôi dành cho Van Persie cũng dâng trào theo từng giây phút anh xuất hiện trên sân. Đó là một tình yêu đẹp cho dù nó không thể mang đến một kết quả có hậu là những danh hiệu và bây giờ thì nó kết thúc để lại cho tôi một nỗi xót xa vô bờ bến. Emirates sẽ ra sao khi năm nay vắng đi một khẩu thần công mạnh nhất, cả Persie nữa liệu anh có khi bàn đều đều khi đã rời xa Arsenal.

“Nếu như trong tình yêu không có từ chia tay” thì tôi đã không mất đi người con gái tôi yêu nhất, “nếu như trong bóng đá không có chuyển nhượng” thì Arsenal sẽ chẳng mất Persie. Nhưng suy cho cùng thì đó cũng là quy luật tất yếu, vì tình yêu phải có “chia tay” tôi mới có cơ hội để yêu em khi em rời xa người đến trước và cũng nhờ có “chuyển nhượng”, tám năm trước Arsenal mới mang được Persie về.

Thất vọng, chán nản, tôi đứng dậy trả tiền nước. Bất ngờ quá khi cốc nước trên bàn không phải là nhân trần như nãy giờ tôi vẫn nghĩ, đó là một cốc trà nóng. Thế đấy, khi “thất tình” người ta cũng thường mất hướng như vậy! Tôi chợt nhận ra rằng vì “tình yêu” mà tôi yêu em, em ra đi tôi phải yêu tiếp tình yêu mới. Vì The Gunners tôi mới thích Van Persie, bây giờ anh đã đi nhưng Arsenal vẫn còn đó. Còn Arsenal… vẫn còn trong tôi một tình yêu bóng đá.

(Bạn đọc: Phương Enter)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục