“Cơn ác mộng” Clattenburg sắp trở lại Stamford Bridge

09:21 Thứ ba 23/04/2013

Vừa mới đây, phía FA đưa ra quyết định bổ nhiệm trọng tài Mark Clattenburg là người bắt chính trong trận đấu giữa Chelsea và Swansea trên sân Stamford Bridge vào ngày Chủ nhật tới.

Đây sẽ là lần đầu tiên Mark Clattenburg được quay trở lại sân Stamford Bridge sau rất nhiều tai tiếng mà ông gây ra trong trận đấu giữa Chelsea và Man United vào ngày 28 tháng 10 năm ngoái.

Sau trận thua 2-3 trước Man United, các cầu thủ cùng BLĐ Chelsea tỏ ra vô cùng phẫn nộ với các quyết định của vị trọng tài 38 tuổi người Anh. Chelsea bất phục với Mark Clattenburg khi ông rút ra 2 chiếc thẻ đỏ đối với Ivanovic và Fernando Torres. Vào thời điểm kết thúc trận đấu, “ông vua áo đen” này còn bị cáo buộc là có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với John Obi Mikel bên phía Chelsea.

Mark Clattenburg được chỉ định bắt chính trong trận đấu của Chelsea vào Chủ nhật tới

BLĐ The Blues đã quyết định đâm đơn khởi kiện Mark Clattenburg nhưng đã bị FA bác bỏ với lý do thiếu những bằng chứng xác thực. Tuy nhiên vì chuyện này mà Clattenburg cũng đã phải tạm ngừng công việc của mình trong vòng 4 tuần. Tai tiếng này cũng khiến gia đình của ông không được yên ổn trong suốt một thời gian dài khi liên tục bị cánh nhà báo săm soi.

Từ đó đến nay cũng đã 5 tháng trôi qua, Mark Clattenburg cũng chưa có thêm bất kỳ điều tiếng gì. Ông đã làm rất tốt công việc của mình trong mỗi trận đấu được bổ nhiệm bắt chính. Về phía Chelsea, vết thương ngày nào cũng đã lành miệng và người đứng đầu Ủy ban giám sát trận đấu (PMGOL) đã nói: “Chelsea cho biết, họ sẽ chào đón Mark Clattenburg trở lại Stamford Bridge trong tương lai và PMGOL cũng cảm thấy rằng không hề có vấn đề gì trong việc chỉ định Clattenburg bắt chính trong các trận đấu của Chelsea sắp tới”.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, NHM Chelsea cũng chưa thể xóa bỏ ác cảm về trọng tài Clattenburg. Họ chắc chắn sẽ có một màn tiếp đón “nồng hậu” theo cách riêng của mình trong ngày trở lại của của vị trọng tài trẻ có chất lượng hàng đầu nước Anh.

Trần Trân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục