Colombia 3-0 Hy Lạp: Không Falcao, không sao

10:11 Chủ nhật 15/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vắng chân sút chủ lực Radamel Falcao, nhưng sức mạnh của Colombia vẫn không hề giảm sút. Điều này được thể hiện qua trận đại thắng Hy Lạp với tỷ số 3-0 ở bảng C diễn ra tối qua.

Lần trở lại World Cup sau 16 năm vắng bóng của Colombia đã không thể hoàn hảo hơn, khi họ dễ dàng giành trọn 3 điểm trong một trận cầu tưng bừng trước đối thủ Hy Lạp. Thắng lợi này không chỉ giúp Colombia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, tính đến trước khi trận Bờ Biển Ngà và Nhật Bản diễn ra, mà còn trở thành động lực tinh thần rất lớn cho những trận còn lại.


Đó là bởi diễn biến suốt 90 vừa qua trên sân chứng minh cho khán giả thấy Colombia không phải đội bóng một người khi chỉ biết phụ thuộc vào một mình chân sút Rafamel Falcao. Vắng ‘mãnh hổ’, khả năng ghi bàn của họ kỳ thực vẫn còn giữ được sự lợi hại đáng gờm. Không những vậy, báo chí cũng đánh giá Colombia xứng đáng giành chiến thắng nhờ vượt trội về mặt thế trận lẫn chuyên môn so với đối thủ.

Trận này, ngôi sao James Rodriguez đã không làm người hâm mộ thất vọng, và chứng tỏ tại sao bản thân xứng đáng khoác chiếc áo đấu số 10. Theo chấm điểm sau trận, anh nhận được số điểm cao nhất với 4/5 điểm. Đó một phần là nhờ lối chơi xông xáo, đậm chất kỹ thuật cũng như vô cùng khéo léo. Chính James Rodriguez cũng là tác giả bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Colombia.

Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado cũng thi đấu rất ấn tượng với hai pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Màn trình diễn của  Cuadrado cũng cho thấy tại sao Barcelona và các đội bóng khác lại thèm muốn cầu thủ này đến vậy. Bằng tốc độ và  sức mạnh, tiền vệ đang thi đấu cho Fiorentina liên tục quấy phá bên hàng lang cánh của Hy Lạp. Bàn thắng đầu tiên của Colombia cũng đến sau pha kiến tạo từ cánh phải, khi qua chân của Cuadrado.


Về phần Hy Lạp, dù rất cố gắng nhưng lối chơi đơn điệu thiếu sáng tạo đã khiến họ gục ngã. Ngoài ra, việc thiếu vắng một ngôi sao dẫn dắt lối chơi đã làm hệ thống chiến đấu của nhà vô địch Euro 2004 trở nên nhạt nhòa, qua đó trở nên lép về trước Colombia. Rõ ràng, với những gì thể hiện ở trận ra quân thì rất khó để Hy Lạp tiến sâu tại giải.


Đội hình ra sân:

Colombia: Ospina, Zapata, Yepes, Sanchez, Armero, Aguilar, Gutierrez, Rodriguez, Cuadrado, Ibarbo, Zuniga.

Hy Lạp: Karnezis, Maniatis, Manolas, Samaras, Kone, Salpingidis, Torosidis, Gekas, Sokratis, Cholevas, Katsouranis.

Bàn thắng:

Colombia: Pablo Armero (5), Teofilo Gutierrez (58), James Rodriguez (90+3)
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục