Cole Palmer phải được đá chính cho tuyển Anh

11:16 Thứ sáu 28/06/2024

Đội tuyển Anh cần phải trao cơ hội cho Cole Palmer nếu muốn tiến xa trên đất Đức.

Gareth Southgate phải mất hơn 250 phút trong chiến dịch vòng bảng EURO 2024 của đội tuyển Anh mới nhận ra rằng sự yếu ớt ở 1/3 cuối sân có thể được khắc phục nhờ một cầu thủ đã đóng góp vào 42 bàn thắng trong 49 trận đấu ở mùa giải trước.

Phong độ của Cole Palmer trong năm đầu tiên khoác áo Chelsea xứng đáng giúp anh có một suất trong đội hình tuyển Anh của Southgate vào mùa hè này, nhưng thực tế là hành trình trở thành siêu sao của anh vẫn còn tương đối gian truân.

Palmer cần được trọng dụng.

Công bằng mà nói với Southgate, hàng tấn công của Anh có quá nhiều tài năng. Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League Phil Foden 'phải' được ra sân ngay từ đầu, cũng như cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của La Liga Jude Bellingham, và cả Bukayo Saka sau khi anh giúp Arsenal cạnh tranh chức vô địch Premier League. Việc để bất kỳ ai trong số họ ngồi dự bị cho một cầu thủ 22 tuổi trong mùa giải đầu tiên được chơi bóng thường xuyên sẽ là một rủi ro lớn.

Tuy nhiên, đó sẽ là một rủi ro cần thiết.

Cho đến nay, Foden, Bellingham và Saka vẫn được tin dùng. Bộ ba này đã phần nào thể hiện phẩm chất của họ, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức Southgate cuối cùng quyết định không thể bỏ qua Palmer trên băng ghế dự bị nữa.

Sau khi không được sử dụng trong 2 trận gặp Serbia và Đan Mạch, Palmer đá 19 phút ở cuối trận hòa 0-0 với Slovenia.

Trong khi số liệu thống kê thực tế của Palmer trong trận đấu với Slovenia không thực sự quá đáng chú ý, nhưng cầu thủ của Chelsea ít nhất đã tạo ra những tín hiệu tích cực trong mắt Southgate.

Palmer đã 3 lần rê bóng trong 19 phút trên sân. Jude Bellingham là cầu thủ Anh có nhiều pha 'khuấy đảo' hàng phòng ngự đối phương nhất, nhưng cũng chỉ thành công một trong sáu lần thử tài các hậu vệ. Foden đã làm điều đó hai lần trong 89 phút, trong khi Saka tỏ ra vô hại trước khi nhường chỗ cho Palmer.

Những con số đó kể lại câu chuyện về cuộc cạnh tranh tại tuyển Anh trong mùa hè này. Bộ ba được ưu ái tỏ ra cạn ý tưởng trước những hậu vệ lùi sâu. Harry Kane thậm chí đã phải rời khỏi vị trí tiền đạo để tự mình kéo bóng.

Nước Anh cần một người có khả năng làm được điều gì đó. Chạy chỗ, tạt bóng, chơi mạo hiểm - hay bất cứ thứ gì có thể thực sự giúp đội bóng này giành chiến thắng. Đây là lúc Palmer cần được trao cơ hội.

Palmer đã 'gánh' cả Chelsea mùa trước.

Cầu thủ 22 tuổi đã có 12 tháng kinh nghiệm trong việc vực dậy một hàng công trì trệ. Chelsea thường xuyên phụ thuộc vào Palmer, người đã gồng gánh cả câu lạc bộ và suýt nữa giành được Chiếc giày vàng.

Thứ kinh nghiệm đó chính xác là những gì người Anh cần khi họ tiến vào vòng loại trực tiếp. Họ không thể chỉ chờ đợi vào những khoảnh khắc xuất thần nữa, thay vào đó, Tam sư cần tạo ra những khoảnh khắc của riêng mình. Với tình hình hiện tại, Palmer là một trong số ít người có khả năng làm được điều này.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:16 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục