Có người chỉ điểm khiến Rooney hỏng ăn 11m

10:45 Thứ sáu 30/10/2015

Theo tiết lộ của thủ thành Middlesbrough, tiền vệ Steward Downing chính là người đã giúp anh ngăn cản cú sút 11m của Wayne Rooney.

Như đã biết, ở vòng 4 Capital One Cup vừa qua, Man Utd đã để thua Middlesbrough 1-3 trên loạt đấu súng (sau khi hòa 0-0 ở 120 phút). Là đội trưởng của Quỷ đỏ song Wayne Rooney lại gây thất vọng lớn khi dứt điểm không thành công ở ngay loạt sút đầu tiên.

 

Thực tế, Rooney dứt điểm không quá tệ nhưng anh lại không thể đánh lừa thủ thành Tomas Meijas. Nguyên nhân là Steward Downing đã chỉ điểm ở tình huống này.

Thông tin trên được chính Tomas Meijas chia sẻ sau khi đoạt vé vào tứ kết Capital One Cup.

“Trước trận đấu, chúng tôi đã tập penalty cùng HLV Leo Percovich (HLV thủ môn) bởi cho rằng đây là cách để vượt qua Man Utd. Nhưng thành thực mà nói, tôi không hề nghiên cứu cách mà Man Utd thường dứt điểm trên chấm 11m.

Steward Downing đã nói với tôi rằng Rooney sẽ dứt điểm sang phía bên phải. Và tôi đã làm theo hướng dẫn của anh ấy. Tôi đứng yên từ đầu tới cuối và quyết định đổ người sang bên phải theo chỉ điểm của Downing,” thủ thành Tomas Meijas tiết lộ.

Steward Downing giờ đã 31 tuổi, không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Tuy vậy, trước đây, anh từng là niềm hi vọng chạy cánh của ĐT Anh. Khoảng thời gian dài khoác áo Tam sư cùng Wayne Rooney có lẽ đã giúp Downing hiểu rất rõ cách sút pen của tiền đạo Man Utd.

Ở trận gặp Middlesbrough vừa qua, ngoài Rooney, Man Utd còn có 2 cầu thủ hỏng ăn 11m nữa là Michael Carrick và Ashley Young. Đó đều là những cầu thủ từng là đồng đội của Steward Downing ở ĐT Anh. Trong khi Carrick dứt điểm vọt xà thì Young lại bị Meijas cản phá.

Với 2 pha cản phá thành công trên chấm 11m trước Man Utd, Tomas Meijas đã trở thành người hùng của Middlesbrough. Đây chỉ là sự lựa chọn số 2 ở khung gỗ Boro, sau Dimitrios Konstantopoulos. Thủ thành 26 tuổi này bắt đầu sự nghiệp ở Real Madrid nhưng chỉ có 1 lần ra sân cùng Kền kền vào năm 2011 dưới thời HLV Mourinho.

Tổng hợp | 08:59 30/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục