Có một V-League rất loạn!

07:34 Thứ hai 24/08/2015

Như một thói quen, đến những vòng đấu cuối giải đấu cao nhất của bóng đá hình chữ S lại rối tung lên trong hàng loạt sự hoài nghi. Mà không thể không như thế, bởi ngay cả người trong cuộc là HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã phải thốt lên rằng "HAGL có nhiều mối quan hệ hơn chúng tôi", khi nói về cuộc đua trụ hạng giữa đội bóng của ông và đoàn quân phố Núi.

1. Trước ngày trận đấu giữa HAGL và SLNA diễn ra ở Pleiku, nhiều người đã tin rằng đội khách sẽ thất bại trước một chủ nhà đang gặp khó là đoàn quân phố Núi.

Quả nhiên, đám trẻ nhà bầu Đức đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục dù chơi không hay hơn là mấy so với đổi thủ.

Dư luận đặt dấu hỏi với cú lội ngược dòng của HAGL trước SLNA.

Bóng đá, đôi khi may mắn sẽ đem đến chiến thắng và ở trận đấu tâm điểm của vòng 22 vừa kết thúc, có vẻ như HAGL "may mắn" hơn cả tưởng tượng để có 3 điểm tạm nuôi hy vọng hòng trụ hạng.

Không riêng trận HAGL - SLNA, vòng 22, cuộc đối đầu của ĐTLA và Cần Thơ cũng là dấu hỏi lớn đối với BTC, hay ngay chiều 23/8 tại Gò Đậu khán giả đội chủ nhà cũng đã phải la ó rầm trời trước thái độ thi đấu của Bình Dương.

2. Như đã nói, bóng đá không đơn giản là một phép cộng. Nhưng cứ nhìn thái độ thi đấu của SLNA, đội bóng từng đá trên chân rồi thắng nhẹ 2-0 HAGL ở lượt đi, thể hiện trong trận tái đấu không ai không ngao ngán.

Chẳng ai nói hay khẳng định được rằng đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường "có gì, nhận gì" từ đội chủ nhà đang gặp khó. Tuy nhiên, thái độ thi đấu ấy buộc tất cả phải đặt câu hỏi chuyện gì đang xảy ra?

Phải chăng đó là "nhiều quan hệ hơn" như lời HLV trưởng của Đồng Nai đã phát biểu đầy cay đắng ở trận đấu sau đó 1 ngày? Không ai biết, cũng không ai có thể trả lời, trừ những người trong cuộc.

Nhiều trận đấu "là lạ" khác kéo từ vài vòng trước đến giờ cũng chẳng khá gì hơn khi nằm trong sự hoài nghi, tức giận của CĐV đội nhà. Và bóng đá được coi là sân khấu 4 mặt cũng là vì thế.

Nhưng VPF vẫn cho rằng, mọi thứ đều ổn.

3. Phải thẳng thắn rằng, V-League giờ quá loạn chứ không bình yên như lượt đi. Nó giống như rất nhiều mùa giải đã qua, có nghĩa mọi chuyện luôn khó đoán ở giai đoạn nước rút.

Hàng loạt trận đấu có vấn đề, nhưng điều mà BTC V-League luôn làm chỉ là yêu cầu các đội bóng đá tử tế vào thời điểm các trận đấu thiếu tử tế... đã kết thúc từ rất lâu.

Hẳn nhiên, câu chuyện "bằng chứng đâu" luôn được đặt ra như bao lần khác, để rồi tất cả đều chìm trong im lặng hoặc VPF, VFF có nói cũng như không khi tất cả đều sạch.

V-League đang thế nào, e rằng mỗi VPF không biết, còn các đội bóng, các cầu thủ hay người hâm mộ lẫn truyền thông đều tỏ tường. Chỉ có điều, giờ mà "mổ" có khi giải lại vỡ, nên thôi đành chọn phương án... ngó lơ cho xong, thế mới là V-League!

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục